Phương pháp cho luyện thi IELTS writing band 7.5


Khi luyện thi IELTS chắc hẳn sẽ có nhiều bạn thấy writing là kỹ năng khiến các bạn cảm thấy khó xoay sở nhất, cũng bởi vì đa phần các bạn tập trung vào luyện đọc luyện nghe, luyện nói nhiều hơn. Có những bạn điểm reading hay listening lên tới 8.0 - 9.0 nhưng writing cũng chỉ đạt khoảng 6.0 - 6.5. Ở bài viết này mình sẽ chia sẻ cho mọi người một số kinh nghiệm thi cũng như ôn thi writing được tốt nhất để bạn cải thiện điểm số của mình một cách rõ rệt

 1. Lời khuyên đầu tiên dành cho các bạn trước khi viết bài task 2 hãy dành 3 - 5 phút cho việc lập dàn ý để viết bài tốt nhất, bạn ghi những cấu trúc câu cơ bản phù hợp nên dùng trong bài viết luận.

 2. Khi nhận được đề thi IELTS writing thì bạn nên viết bài task 2 xong mới viết task 1, phân bổ thời gian sao cho hợp lý 40 phút cho task 2 và 20 phút cho task 1.

3. Trong IELTS writing phần task 2 bạn dành thời gian 20 phút để viết bài, số lượng chữ bạn nên viết 150 - 17 chữ là hợp lý. Các bạn không nên quá loay hoay cho việc viết dài hay viết sao cho hấp dẫn. Vì đây là là phần thi bạn cần báo cáo giữ liệu quan trọng bạn trình bày sao cho đúng, nội dung logic và có kết nối giữa các đoạn.

4. Đừng bao giờ quên việc không hoàn thành hết bài viết, bởi nếu như vậy bài bạn bị dang dở chắc chắn bạn sẽ bị trừ nhiều điểm. Hãy cố gắng viết cho đủ nội dung để kịp thời kết luận bài viết. 

5. Để tăng kỹ năng viết bạn nhất định phải chăm chỉ viết, vì bạn có chịu khó đọc nhiều bài mẫu, học thuộc lòng đến mấy cũng không giúp bạn viết tiếng Anh tốt được, thay vào đó bạn chính tự tay mình viết dựa trên ý tưởng của bản thân mới có thể củng cố tốt nhất cho bạn kỹ năng này

6. Luyện đọc tiếng Anh nhiều.

 Luyện đọc tiếng Anh cực kỳ hữu ích không chỉ giúp bạn bổ sung nguồn từ vựng lớn, luyện reading mà bạn sẽ thấy rằng văn phong viết tiếng Anh của  bạn trở nên đa dạng phong phú và hấp dẫn hơn rất nhiều. nếu bạn chỉ việc luyện viết hằng ngày mà cứ lặp đi lặp lại cấu trúc thì bài viết bạn gần như không tăng lên sự sáng tạo mà nội dung được đánh giá khá tẻ nhạt, chính vì vậy đừng bao giờ các bạn bỏ qua luyện đọc tiếng Anh mỗi ngày nhé!

7. Khi luyện viết IELTS nhiều điều đặc biệt mà các bạn cần phải chú ý đó là khắc phục những lỗi sai mà mình viết để có thể giúp cho bài viết sau của bạn được tốt hơn bài trước.

8. Bạn cần có vốn từ vựng tốt để có thể giúp bài thi viết được tốt nhất, từ vựng khó và được sử dụng đúng sẽ giúp bạn đạt điểm cao.

9. Một lưu ý cho các bạn khi viết bài luận không nên viết dưới dạng quan điểm cá nhân, như vậy sẽ khiến bạn không đạt điểm cao, đừng viết tắt hay dùng những từ "lóng" phù hợp trong văn nói, trong văn viết bạn phải viết thật lịch sự.

10. Mỗi đoạn trong thân bài phải bao gồm: câu chủ đề; câu đưa lý luận (2-3 câu); các câu giải thích (bằng chứng, ví dụ, dữ liệu…). Trong nhiều ngôn ngữ (bao gồm cả tiếng Anh), có nhiều cách để phát triển một đoạn văn và không bắt buộc câu đầu tiên phải là câu chủ đề. Nhưng bạn không nên sáng tạo trong bài thi viết IELTS. Hãy nên viết câu chủ đề ngay đầu mỗi đoạn văn.

11. Muốn thành công bất cứ thứ gì bạn nhất định cần phải bỏ ra cả thời gian và công sức, cần có sự động lực quyết tâm rõ ràng và việc học viết IELTS cũng vậy. Không ai tự dưng viết hay luôn được tất cả đều nhờ họ chăm chỉ và luyện tập hằng ngày mới có thể tiến bộ.

12. Đừng nên cố gắng nhồi nhét kiến thức vào đầu vì như vậy bạn cũng sẽ không ghi nhớ được gì? chỉ tạo bạn áp lực hơn, hãy thoải mái học và thư giãn trước ngày thi, ngủ sớm và sáng đi thi nhớ ăn sáng đầy đủ nhé!

Trên đây là những lời khuyên cho các bạn để cho phần thi IELTS writing tốt nhất, hãy cứ bình tĩnh và tự tin vào bản thân chắc chắn các bạn sẽ làm được. Hi vọng với những lời khuyên sẽ giúp ích cho bạn nào đang ôn thi IELTS có thêm kinh nghiệm tốt nhất phục vụ cho bài thi bạn thành công đạt kết quả như mong muốn nhé! Chúc bạn học tập thật tốt



1 Komentar untuk "Phương pháp cho luyện thi IELTS writing band 7.5"

Thi thử ielts online bạn đã biết đến hay chưa? Testuru ra đời cho ứng dụng thi thử ielts online với khá nhiều những lợi ích, vừa tiện lợi vừa cũng cố được kiến thức.
https://www.couchsurfing.com/people/testuru
https://www.plurk.com/testuru

Back To Top