Chia sẻ 10 bí kíp để bạn ôn thi speaking hiệu quả

Để giúp cho các bạn có phần thi IELTS speaking được tốt nhất, những chia sẻ dưới đây hi vọng sẽ giúp cho các bạn có phần thi hiệu quả, chinh phục điểm cao như mong muốn nhé!

Xem thêm bài viết: 



1. Luyện phát âm chuẩn
Trong IELTS speaking bạn sẽ chỉ có hơn 10 phút nói chuyện với giám khảo, yếu tố mà giám khảo đánh giá đầu tiên sẽ là kỹ năng phát âm tiếng Anh bạn chuẩn chưa? Bạn không cần phải nói tiếng Anh chuẩn giọng người bản xứ, nhưng trước tiên bạn cần phải phát âm chuẩn đúng từ là đã đủ.

2. Chuẩn bị
Trong IELTS speaking nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng và hồi hộp do phải đối mặt trực tiếp với giám khảo. Chính vì vậy, các bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng về tinh thần tự tin hơn trước khi có kỳ thi thực.
Tạo ra cuộc trò chuyện thân mật và cởi mở, những điều này bạn cần phải tập luyện trước cho thành thói quen thì khi vào phòng thi mới không bị run và luống cuống thì chắc chắn điểm số của bạn sẽ đạt cao như mong muốn.

3. Giao tiếp tiếng Anh
Bạn nên nhớ rằng IELTS speaking không phải giám khảo chấm điểm sự thông minh, hiểu biết của bạn về kiến thức mà giám khảo sẽ chú ý đến khả năng giao tiếp tiếng Anh bạn như thế nào? Bạn nói tiếng Anh chuẩn chưa, diễn đạt tốt và tự nhiên hay không?

4. Đừng học thuộc bài nói của người khác.
Giám khảo coi thi IELTS đều là những người rất "tỉnh" họ có thể biết các bạn đang dùng bài mẫu hay không? cho nên các bạn đừng học bài mẫu và ghi nhớ chúng để hi vọng sẽ bắt chước lại câu trả lời đó. Bạn chỉ nên học tập bài mẫu cách viết bài sao cho tốt thôi.

5. Tập trung voà những gì bạn biết, hạn chế nói những gì không biết.
IELTS speaking muốn đạt điểm tốt là dù khi bạn gặp phải câu hỏi mà thực sự bạn không có nhiều ý tưởng về câu hỏi đó, nhưng nếu bạn vẫn biết cách làm sao dùng tiếng Anh để diễn đạt những gì bạn biết hay đơn giản bạn có thể nói luôn với giám khảo bạn không biết nhiều về đề tài đó, quan trọng bạn vẫn đang dùng tiếng Anh để nói.

Bởi vì đây là thi kiểm tra kỹ năng nói tiếng Anh nên các bạn yên tâm về việc nội dung bạn nói là tốt nhất hay chưa.

Chia sẻ 10 bí kíp để bạn ôn thi speaking hiệu quả
Chia sẻ 10 bí kíp để bạn ôn thi speaking hiệu quả


6. Suy nghĩ bằng tiếng Anh
Đối với speaking thì việc bạn suy nghĩ bằng tiếng Anh là cách tốt nhất để giúp cho các bạn không bai giờ có thói quen suy diễn từ tiếng Việt sang tiếng Anh dễ bị sai cấu trúc câu, do đó các bạn hãy luyện kỹ năng này tốt nhất.

7. Nói như bạn viết
Khi bạn viết bạn cũng sẽ phần giới thiệu, phần chính và kết luận thì bài nói bạn cũng cần phải thế điều đó giúp cho bài nói bạn logic và có sự liên kết tốt nhất.

8. Luôn chuẩn bị những câu tiếng Anh phòng khi bạn bí từ.
Hãy luôn chuẩn bị cho mình những câu tiếng Anh mà bạn sẽ phải chuẩn bị khi mà bạn bí từ hay bí câu không biết nói gì? nhưng không có nghĩa bạn dừng ngay câu trả lời thay vào đó bạn có thể dùng câu nói bâng quâ vui vui khác để dừng câu trả lời và ý bạn muốn nói cho giám khảo hiểu bạn đã hết ý tưởng nói về câu hỏi này.

9. Nói dối.
Giám khảo không biết gì về bạn và bạn muốn câu trả lời của mình được phong phú và đặc biệt hơn thì bạn hoàn toàn có thể nói dối về mình. Điều này không quan trong đến việc lừa dối mà chỉ đơn giản rằng sẽ tốt cho điểm số của bạn.

10. Nói to rõ ràng
Nói chuyện với giám khảo có thể bạn sẽ cảm thấy hơi e ngại và nói quá nhỏ, trường hợp nói tiếng Anh quá nhỏ khiến cho các bạn không được điểm cao bởi giám khảo không nghe rõ bạn đang nói gì và khi nghe sẽ nghe mất đi nhiều từ khiến cho cuộc giao tiếp trở nên không còn thú vị nữa.
0 Komentar untuk "Chia sẻ 10 bí kíp để bạn ôn thi speaking hiệu quả"

Back To Top