5 Kỹ thuật cần có để luyện thi reading tốt nhất

Trong 4 bài thi IELTS thì reading là phần thi nhiều thí sinh hoang mang về thời gian nhất, bởi các bạn sẽ cảm thấy khá lo lắng về rằng mình không đủ thời gian để hoàn thành hết các câu hỏi đưa ra.

Xem thêm: 


Với 60 phút các bạn phải hoàn thành 40 câu hỏi Reading cùng với đó là bài đọc khá dài khoảng 2000 từ trở lên. Do đó thời gian các bạn cho việc đọc không có nhiều, vì vậy mình sẽ chia sẻ 5 cách dưới đây giúp các bạn có thể hoàn thành bài thi nhanh và chính xác nhất.

1. Tập trung vào các câu hỏi:

Bạn nên tập trung vào các câu hỏi nhiều hơn việc đọc các đoạn văn thật kỹ. Bạn hãy bắt đầu bằng việc đọc các câu hỏi để biết được hỏi vấn đề gì? Và di chuyển lên đoạn văn để tìm câu trả lời sau đó làm tiếp tục câu hỏi khác. Bạn sẽ không có nhiều thời gian để đọc hết và tìm hiểu từng từ trong đoạn văn vì với cách trên sẽ giúp bạn làm câu hỏi nhanh nhất. 

Ngắm nhìn các thí sinh khác dù họ đẹp trai, xinh gái hay có thí sinh nào đó đang làm bài rất nhanh thì nhất định các bạn cũng không nên chú ý vào họ và hoang mang, bởi cực kỳ ảnh hưởng tâm lý của bạn làm bài không tập trung cao độ được

2. Đừng hoang mang khi gặp những từ, cụm từ hay câu bạn không biết

 Không thể tránh khỏi sẽ có những từ các bạn không hiểu nghĩa, vì vậy các bạn hãy dựa vào những từ bên cạnh nó để đoán nội dung đang nói về vấn đề, hoặc từ này thuộc loại từ gì? Sẽ có khi bạn gặp phải chủ đề nào đó mà bạn chưa tìm biết đến, chưa từng làm đề thi về nó thì các bạn cũng không cần sợ, hãy áp dụng cách làm bài và tìm câu trả lời một cách bình thường thì chắc chắn bạn vẫn sẽ làm được.

Nếu không làm được câu đó, hãy ngay lập tức di chuyển sách câu hỏi khác để làm, đừng để mình bị mắc kẹt ở một câu hỏi và tốn nhiều thời gian. Khi làm hết bảng câu hỏi bạn có thể quay lại những câu mình chưa làm được và tin chắc lần này bạn có thể đoán được đáp án.

3. Đáp án câu hỏi không nên bỏ sót câu nào
Một chia sẻ cho các bạn là khi làm xong bảng câu trả lời hãy dành cho mình một ít thời gian để kiểm tra lướt qua lại những câu bạn không chắc chắn và nhớ đừng bao giờ bỏ trống câu nào? Dù đáp án bạn không chắc chắn hay chỉ đơn giản là bạn đoán thì cũng cứ điền vào vì sai bạn cũng sẽ không bị trừ điểm.

4. Chú trọng từ đồng nghĩa

Đối với reading không chỉ đọc nhanh tìm key chuẩn mới là kỹ năng quan trọng mà một kỹ năng vô cùng quan trọng các bạn cần phải để ý đó là "tìm từ đồng nghĩa", bạn sẽ gặp những từ trong câu hỏi của mình mà bạn tìm khắp nơi không ra được từ đó trong bài, mà bắt buộc bạn phải hiểu nghĩa của nó biết được từ đó có những từ đồng nghĩa nào và tìm từ đồng nghĩa trong bài đọc.

5. Tìm ra từ khoá quan trọng của câu hỏi

Việc tùm ra từ khoá quan trọng của câu hỏi là vô cùng quan trọng. giúp ích cho bạn tìm được đáp án câu hỏi bạn đang đọc nằm ở khu vực nào trong bài, tìm được từ cần điền chính xác vào câu hỏi đối với bài điền. Hoặc đối với những bài tập dạng câu hỏi bạn biết được đang hỏi về vấn đề gì? đó là đồ vật hay địa điểm...

Vậy là đã hết 5 kĩ năng trong khi ielts ielts reading rất quan trọng các bạn cần biết. Chúc các bạn có thể làm tốt nhất phần thi ielts reading của mình đạt điểm cao.




0 Komentar untuk "5 Kỹ thuật cần có để luyện thi reading tốt nhất"

Back To Top