Tổng 9 kinh nghiệm vàng cho IELTS reading

Đối với reading phần thi thực sự không phải quá khó để các bạn chinh phục 9.0 tuy nhiên, nói dễ thì không phải dễ đâu nhé! Quan trọng đối với thi các bạn ngoài kiến thức thì bạn cần phải có chiến thuật làm bài thi mới đat được hiệu quả như mong muốn. Vậy thì chiến thuật như thế nào chính là những tips dưới đây bạn nên tham khảo.

Xem thêm bài viết: 



1. Kỹ năng đọc nhanh.

Thời gian thì không có nhiều, bài đọc lại khá dài bạn không thể đọc chi tiết từng từ được. Do đó, khi làm bài Reading các bạn cần phải nhìn nhanh câu hỏi, tranh ảnh, chú thích ... sẽ giúp bạn hiểu nhanh đại ý của câu hỏi và biết được dạng câu hỏi bạn cần trả lời.

2. Đọc hiểu theo cách làm của bạn.

Những kinh nghiệm, mẹo luyện đọc tiếng Anh được chia sẻ rất nhiều trên mạng xã hội hay cộng đồng học tiếng Anh, nhưng các bạn chỉ nên chọn lựa và áp dụng cái gì phù hợp với bạn sẽ là tốt nhất, đừng máy móc cố gắng biến đổi tất cả thói quen người khác thành của bạn.

3.  Lựa chọn câu trả lời khi đọc nghĩ kỹ

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng” câu này quá quen thuộc với các bạn phải không nhưng tại sao liên quan gì tới IELTS? Nhưng là có đó nhé! Ở các câu hỏi sẽ có phần hướng dẫn trả lời câu hỏi nếu bạn không đọc kỹ thì rất có thể sẽ khiến bạn đưa ra câu trả lời sai mặc dù ý tưởng bạn trả lời là đúng.

4.  Đừng mất nhiều thời gian cho một câu hỏi.

 Không nên vì một câu hỏi mà bạn chưa tìm được ra đáp suy nghĩ và mất nhiều thời gian về nó. Nếu bỏ mất một câu hỏi bạn không bị mất nhiều điểm quá, mà bạn còn những câu hỏi ở phía sau cần bạn hoàn thành, khi làm hết rồi hãy quay lại và tìm đáp án cho câu hỏi khó đó, nếu không được bạn hãy chọn "bừa" một đáp án mà bạn cho là có thể đúng.

5. Key word trong bài đọc luôn quan trọng 

Đọc nhanh, đọc lướt nhưng cũng có lúc bạn cần phải đọc chậm, đó là khi bạn tìm thấy được key word quan trọng trong bài đọc, đó có thể là đáp án của câu trả lời, hãy gạch chân dưới từ đó để khi đọc lại tìm câu trả lời bạn sẽ dễ dàng phát hiện ra đáp án của câu.

6. Những từ đồng nghĩa luôn quan trọng

Bạn nhận được lời khuyên skim luôn quan trọng nhưng thực chất nhận biết từ đồng nghĩa mới là kỹ thuật mà các bạn cần phải học thật kỹ. Bởi trong câu hỏi và bài đọc sẽ sử dụng từ đồng nghĩa rất nhiều nhằm đánh lừa thí sinh, cho nên dù bạn có kỹ năng skimming và scanning cũng sẽ không tìm ra được câu trả lời chính xác.

7.Tư duy nghĩa dựa vào các từ xung quanh.

Việc các bạn phải nhìn vào những từ vựng xung quanh của từ nào đó để đoán nghĩa là điều các bạn sẽ dễ gặp phải với từ mà bạn không thể hiểu nghĩa.

8. Đọc 2 câu hỏi cùng một lúc.

Đừng phí phạm thời gian nếu bạn chỉ đọc một câu hỏi, các câu trả lời thường được sắp xếp liền kề nhau do đó khi đọc cả 2 câu hỏi gần nhau bạn có thể tìm ra được đáp án của 2 cả câu nhanh chóng.

9. Nhận diện tất cả dạng đề

Đối với một bài thi reading sẽ có rất nhiều dạng đề khác nhau, do đó nhất định các bạn cần phải luyện tập xác định được tất cả các dạng đề khi nhìn vào câu hỏi. Điều này đảm bảo bạn sẽ hiểu câu hỏi đang muốn bạn trả lời những gì cũng như xác định câu trả lời chính xác.

Mong rằng những kinh nghiệm trên đây sẽ là điều các bạn cần cho quá trình ôn thi IELTS của bạn





0 Komentar untuk "Tổng 9 kinh nghiệm vàng cho IELTS reading"

Back To Top