7 Câu hỏi mà nhiều thí sinh học IELTS lầm tưởng

IELTS được đồn thổi rất nhiều rằng IELTS rất khó, không nên học  IELTS, học IELTS vất vả... Vậy IELTS có đúng như vậy không? Dưới đây sẽ là những suy nghĩ sai lầm của nhiều người về IELTS đang gặp phải.

1. Khó đạt 9.0 IELTS

Có rất nhiều người có suy nghĩ rằng học tiếng Anh đã khó mà nếu không phải là người bản xứ thì không thể nào đạt điểm 9.0 IELTS nhé. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm bởi rất nhiều không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ vẫn có thể đạt được điểm tối đa của kỳ thi IELTS và ở Việt Nam cũng có nhiều người đạt được.

2. Nghĩ rằng ôn thi IELTS nên làm nhiều đề thi

Không phải cứ làm thật nhiều đề thi IELTS là bạn sẽ hiểu thuần thục đề thi IELTS khi gặp đề thi thực là bạn sẽ làm bài thi tốt và đạt điểm cao. Bởi đề thi IELTS có thể sẽ không giống như những đề bạn làm và khi bạn gặp những câu hỏi mới lạ bạn sẽ không thể làm được bởi bạn đâu có kiến thức. Việc làm quá nhiều đề thi IELTS sẽ khiến bạn bị "ngợp" trong chuỗi đề thi chỉ biết làm đề và làm đề.


Lời khuyên bạn chỉ nên làm đề thi IELTS 1 tuần 1 lần và hãy tìm hiểu và biết được tất cả dạng đề thi sẽ có trong bài thi IELTS của 4 kỹ năng, cùng với đó luôn luôn bổ sung kiến thức cho mình sẽ là tốt nhất thay vì việc bạn chỉ làm đề.

3  Học càng nhiều từ vựng càng tốt.

Không thể phủ nhận từ vựng là yếu tố vô cùng quan trọng cho việc học IELTS của bạn, tuy nhiên việc học nhiều không phải là tốt, mà quan trong bạn phải hiểu từ đó, biết các vận dụng các từ sao cho chuẩn xác. 

4. Đề thi IELTS khó

Nhiều người đồn rằng học tiếng Anh đừng học IELTS vì IELTS khó lắm, học vất vả mà tốn nhiều thời gian. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ trên phương diện của người chưa tiếp xúc với IELTS. Đề thi IELTS khó với người không biết còn với người biết sẽ dễ và nó sẽ đánh giá được tổng quan chính xác trình độ tiếng Anh của một người.

5. Ngữ pháp không có quan trọng
 Không chỉ có listening và speaking mà các bạn dùng ngữ pháp để trả lời các câu hỏi mà đối với writing và speaking giám khảo sẽ chú ý tới việc bạn sử dụng ngữ pháp tiếng ANh như thế nào trong bài viết và nói của mình từ đó sẽ đánh giá trình độ của từng người.

6. Giám khảo thi IELTS rất khó tính

Một suy nghĩ mà mình thấy nhiều bạn nghĩ rằng là giám khảo trong kỳ thi IELTS sẽ khó tính lắm, nghiêm ngặt nhưng thực tế họ không hề khó tính chút nào mà họ chỉ làm đúng nhiệm vụ của họ đó là kỷ luật của kỳ thi IELTS để được công bằng nhất.

7.  Luyện thi IELTS mệt mỏi và tốn sức

Con đường nào dẫn đến thành công cũng đều có cái  khó khăn và vất vả riêng của nó!

 Chẳng có gì là dễ dàng đạt được, nếu bạn muốn mình có thể chinh phục IELTS đạt điểm cao, tự tin nói tiếng Anh thành thạo thì nhất định bạn phải bỏ ra công sức của bản thân để làm được điều đó, hãy thử nghĩ xem học vất vả và áp lực đôi lúc bạn sẽ thấy mệt mỏi nhưng nếu trong bạn luôn có sự quyết tâm thì mọi khó khăn đó đều là chuyện nhỏ và thành quả sẽ đến với bạn sau quá trình ôn thi IELTS thực sự.

 Học IELTS điều quan trọng bạn cần sự quyết tâm ở chính bạn vì vậy hãy loại bỏ những suy nghĩ không đúng về IELTS để bạn có thể ôn thi IELTS một cách tốt nhất.




0 Komentar untuk "7 Câu hỏi mà nhiều thí sinh học IELTS lầm tưởng"

Back To Top