Quá trình ôn IELTS cho người bắt đầu


Bắt đầu học IELTS nên bắt đầu từ đâu? Câu hỏi mà nhiều người bạn thắc mắc nhất hiện nay khi muốn luyện thi IELTS. Vì vậy, mình sẽ chia sẻ cho các bạn 7 bước bạn cần nắm rõ khi bắt đầu học IELTS.

Xem thêm bài viết: 


Bước 1: Xác định cho mình mục tiêu.

 Mục tiêu học IELTS là điều mà nhất định các bạn phải xác định ngay từ đầu trước khi học, không phải học theo kiểu như thấy người khác học bạn cũng thử học cho vui, như vậy bạn sẽ dễ bỏ giữa chừng. Khi có được mục tiêu cụ thể bạn sẽ có cho mình quyết tâm theo đuổi hơn và học tập nghiêm chỉnh. Những mục tiêu IELTS có thể là:

Cơ hội nhận học bổng nước ngoài
Định cư nước ngoài
Điều kiện ra trường đại học
 Mở cơ hội nhiều công việc môi trường tốt, lương cao.

Bước 2: Nghiên cứu IELTS là gì?

Bạn cần tìm hiểu về kỳ thi IELTS, cấu trúc đề thi, hình thức ra đề, cách tính chấm điểm kỹ năng... điều này bắt buộc cần phải nắm rõ thì mới định hình hướng học. 

Bước 3: Kiểm tra trình độ bản thân.

 Xác định trình độ tiếng Anh là điều vô cùng cần thiết của người học IELTS, bạn cần biết rõ mình đang có trình độ như thế nào? mất gốc, trung cấp hay cao cấp... muốn xác định được thì bạn có thể tự test qua bài test online hay chọn trung tâm luyện thi IELTS để test. Qua trung tâm bạn sẽ có đánh giá khác quan hơn về trình độ của mình từ đó sẽ có cho mình kế hoạch học tốt nhất. 

BƯớc 4: lập kế hoạch học tập

 Kế hoạch học tập của mỗi người sẽ khác nhau, không ai giống ai bởi sẽ phụ thuộc trình độ, mục tiêu, điều kiện học tập của từng người mà xây dựng cho chuẩn. Vì vậy bạn khi xây dựng kế hoạch cho mình đảm bảo thực hiện được và có kết quả tốt hơn so với thời điểm gốc cũng như kế hoạch phù hợp với bản thân bạn đang có những gì và chưa có gì khi ôn thi IELTS.

Kế hoạch cần có thời gian ngắn và dài hạn tuỳ thuộc theo mục tiêu và trình đọ bản thân. Ví dụ như bạn đang mất gốc không thể so sánh với người trình độ tiếng Anh trung cấp và cùng đặt mục tiêu 3 tháng đạt 7.0 IELTS. Và kế học phải chi tiết nêu ra được bạn làm gì mỗi ngày

 Học IELTS không thể một 1 tuần 1 tháng là đã giỏi mà bạn phải nhớ ít nhất bạn dành thời gian 6 - 12 tháng học tập thực sự để kiến thức đủ "ngấm" trong bạn.

Bước 5: Tìm thầy cho mình

Có rất nhiều bạn khó khăn trong việc luyện thi IELTS nên chọn học ở trung tâm, hay tự học ở nhà, riêng mìn đưa ra lời khuyên các bạn nên chọn học ở trung tâm, hoặc học ở nhà một thầy cô giáo nào đó, chỉ cần bạn có người hướng dẫn sẽ giúp ích cho bạn định hướng học tốt nhất.

Khi có người dạy cho mình bạn sẽ được định hướng cách học, kiến thức học và có thêm cho mình tinh thần học tập tốt để bạn có thêm động lực học và phấn đấu.

Bước 6: Tự học và luyện thi 

 Quan trọng nhất của quá trình học IELTS là người học cần phải tự học mới có thể giúp cho mình luyện thi thành công, thầy cô sẽ chỉ là người định hướng cho bạn học mà quan trọng vẫn ở chính bạn tự học thì kiến thức mới là của bạn, còn nếu bạn phụ thuộc vào thầy cô thì sẽ không bao giờ cải thiện trình độ tiếng Anh.

 Chăm chỉ, tinh thần học quyết tâm cao độ là yếu tố mà quá trình ôn thi IELTS nhất định các bạn cần phải có, bởi nó sẽ giúp bạn có thể tự học ở nhà hiệu quả tốt nhất.

BƯớc 7. Thi 

Cuối cùng sẽ là đi thi, câu nói “học tài thi phận” thực chất rất đúng nhiều bạn khi thi cho nên để đạt điểm cao, kỹ năng làm bài tâm lý trong phòng thi cũng sẽ rất quan trọng mà các bạn cần chuẩn bị cũng như rèn luyện trước ngày thi thực. 

Hi vọng rằng với 7 bước trên đây, bạn sẽ biết được mình bắt đầu luyện thi IELTS như thế nào? và qua trình luyện thi được tốt nhất. 





0 Komentar untuk "Quá trình ôn IELTS cho người bắt đầu"

Back To Top