Yếu tố để bạn có điểm Speaking điểm cao


IELTS speaking phần thi mà nhất định các bạn cần lưu ý những điều sau nếu muốn mình gây ấn tượng với giám khảo.

Xem thêm bài viết: 


1. Nói đúng quy tắc trong tiếng anh

Nếu bạn muốn đạt được điểm ielts cao thì đừng quên sử dụng ngữ pháp, quy tắc trong tiếng anh, đối với IELTS đây sẽ làm một yếu tố để đánh giá điểm của bạn, cách bạn sử dụng ngữ pháp có đúng với ngữ cảnh hay không?

2. Nói tiếng anh rõ lời

Không một giám khảo nào sẽ cho ứng viên điểm cao khi  mà họ nói tiếng anh lí nhí, họ sẽ nghĩ rằng bạn đang nói tiếng anh một cách gượng gạo không thoải mái. Bạn sẽ được đánh giá cao cho điểm IELTS 7.5 thì bạn phải thể hiện cho khám khảo thấy tiếng anh trở thành ngôn ngữ của bạn, bạn nói chuyện một cách tự nhiên.

3. Luôn tự tin.

Sự tự tin sẽ là yếu quyết định đến sự thành bại của bạn trong bài thi ielts, nếu bạn tự tin bạn sẽ trả lời các câu hỏi của giám khảo một cách tự tin không lo lắng, nói tiếng anh phản xạ rất tự nhiên như thể tiếng anh vốn là ngôn ngữ bạn dùng hằng ngày.

4. Đừng trả lời đáp án chri có Yes hay No.

Trong phần thi IELTS speaking không có đáp án là Yes  or No. Nếu bạn được đặt một câu hỏi về Yes, No bạn cũng sẽ không thể chỉ trả lời Yes or No, hãy nói tiếng anh nhiều hơn thế, bạn có thể đưa ra hiểu biết của bạn về chủ đề câu hỏi đó, hay bạn có thể nói về việc bạn thường ít quan tâm đến chủ đề, bạn thích chủ đề khác... đây là cách để giúp bạn nói tiếng anh nhiều hơn.

5. Nụ cười nuôi trên môi.

Khi nói tiếng anh bạn đừng quên luôn nở nụ cười trên môi, cùng với những cử chỉ ngôn ngữ cơ thể của bản thân để giúp cuộc đối thoại của bạn và giám khảo trở lên tự nhiên và thân thiện hơn. Đặc biệt khi giám khảo thấy thoải mái bạn cũng sẽ thoải mái và nói chuyện không còn lo lắng như trước.

6. Đừng tranh luận với giám khảo

Bạn hãy nhớ đây là kỳ thi kiểm tra kỹ năng nói tiếng anh của bạn chứ không phải buổi hùng biện bảo vệ quan điểm của mình, cho nên bạn không cần phải tranh cãi với giám khảo về chủ đề nào đó.

7. Không nói dối nhưng cũng không nói thật quá

Tại sao trong phần thi này bạn có thể được phép nói dối nhưng nói dối đủ tầm thôi nhé, để cho cuộc nói chuyện cũng như câu trả lời của bạn trở nên hấp dẫn và thú vị hơn bạn hoàn toàn có thể thêm vào đó yếu tố bạn tưởng tượng và bạn được nghe từ ai đó, nhưng đừng quên nói dối điều mà thực tế không thể có được.

8. Chăm chỉ tập luyện nói tiếng anh

Để sẵn sàng cho kỳ thi IELTS của mình, bạn cần phải tập luyện trước đó để giúp bản thân tự tin hơn, hãy chịu khó nói chuyện tiếng anh với bạn bè, người thân để tăng khả năng nói tiếng anh lưu loát. Bên cạnh đó mỗi ngày bạn nên dành thời gian để xem phim tiếng anh giúp bạn củng cố từ vựng, câu nói thông dụng và cách sử dụng ngữ điệu trong câu tiếng anh.




0 Komentar untuk "Yếu tố để bạn có điểm Speaking điểm cao"

Back To Top