Cách luyện nghe từ 4.0 lên 5.0-5.5 IELTS listening

Chia sẻ cho mọi người cách luyện nghe tiếng Anh IELTS 1 tháng để từ 4.0 Listening lên 5.5, nhất định các bạn cần phải biết nhé!

Xem thêm bài viết: 


 - Hầu như bạn nào cũng biết là section 1,2 không khó. Vì nó chỉ loanh quang luẩn quẩn mấy cái đánh vần tên, số, địa chỉ và 1 số từ khá đơn giản. Section 2 thì đa phần là nghe Map. Còn section 3,4 vừa là nghe hiểu vừa điền những từ khó hơn và paraphrase khá phức tạp, điều này cần thời gian dài luyện tập . Vậy nên muốn đạt tầm 18-20 câu các bạn phải thật chắc section 1,2 đã, vì thời gian còn rất ít không ĐỦ để chép chính tả và nghe hiểu đâu. Để mất điểm section 1,2 thì ôi thôi hi vọng gì section 3,4 nữa.


- Vẫn là chỉ cày Cam 6-11 , hoặc từ 7 cũng được. Mấy ngày đầu chỉ nghe làm section 1 thôi để thật nhuyễn mấy cái dễ nhất này đã, mất điểm phần này cực phí . Làm xong sai chỗ nào xem lại sai ở đâu nghe lại chỗ đó ,trong đoạn có từ nào cảm thấy dễ thường ngày kiểu như là tủ lạnh, điều hoà, cây cầu, các màu, các hình tròn vuông, tam giác..vv... thì học luôn, không cần học các từ quá là khó. Ok vậy là khá ổn section 1

- Section 2 đa phần cũng là điền từ hoặc Map hoặc j đó , nói chung k khó . Riêng Map tất cả dạng bài chỉ đường , hướng , góc này góc kia đều nằm trong Cam hết rồi. Khi nghe các bạn hình dung và lấy bút vẽ theo hướng mình nghe thấy vào tờ đề ,cái này giúp bạn tập trung hơn, chứ nhìn bằng mắt ko dễ quên lắm . Nếu có sai lại nghe lại và xem transcript tại sao sai và nghe cho thấm chỗ đó . Cũng chỉ là rẽ ngang rẽ phải, bên cạnh, cuối cùng, đầu tiên, hướng ĐTNB ,băng qua, nằm ở góc, trong ngoài..vv... Ở trong Cam có hết, vả lại các từ cụm từ chỉ nơi chốn dễ học dễ nghe , nhưng phải thật tập trung.

-Section 3: level thấp sẽ rất khó làm, 1 là điền lụi chỉ 1 đáp án ( có thể kiếm 3-4/10 câu, 2 là nghe đc j điền nấy (vận may đến thì kiếm thêm điểm , còn hơn là miss hết , cái này các bạn không cần nghe mình và đừng ai mắng mình nhé!

-Section 4: từ điền khó hơn tí thôi , paraphrase mãnh liệt nhưng nếu tập trung hoàn toàn có thể nghe đc từ ấy khi các bạn cảm thấy từ ấy hợp tình hợp lý
Tóm lại VÌ CÒN RẤT ÍT THỜI GIAN ,nên bạn nào có target như trên cố gắng làm section 1,2 cho thật chắc , thà ít mà chất lượng còn hơn tham bôi hết ra mà sai tùm lum . Nếu chắc đc 2 section đầu rơi vãi đi cũng đc 14,15 / 20 câu rồi , 2 section cuối chẳng lẽ ko đc ít nhất 5,6 / 20 câu sao ?

Một điều nhắn nhủ nữa là ví dụ câu trước không nghe được thì tuyệt đối không vương vấn luỵ tình câu đó mà phải tập trung nghe ngay câu tiếp không thì sẽ hỏng nguyên cả phần sau, 10p cuối transfer ra tờ answer sheet có thể đoán từ , còn hơn là bỏ trống. Hôm mình thi căn bản mình có lúc tơ vương câu cũ mà bị miss câu sau đó. Phải dứt bỏ được người trước thì mới đến được với người sau 1 cách perfect các bạn nhé!

Trên đây là cách mình đã từng làm và đạt 6.0 Listening trong ít ngày ( mặc dù cảm thấy thất vọng vì hôm thi mình bị tâm lý vì chưa thi thử lần nào nên không quen không khí phòng thi , chứ thực ra hơn 20 từ điền hôm ấy mình biết hết , chẳng qua nghe cuống quá nên nhầm hoặc nghe không ra ) Các cao thủ đừng chê cười nhé vì mình share cho các bạn có target ko cao và còn ít thời gian thôi


Chúc các bạn học tốt và thi vượt target nhé!
0 Komentar untuk "Cách luyện nghe từ 4.0 lên 5.0-5.5 IELTS listening"

Back To Top