Cách nói “I like" để ghi điểm trong IELTS

"I like..." là một cụm từ mà ai cũng biết và không ít bạn lại sử dụng nó rất nhiều cho bài thi IELTS Speaking của mình. Tuy nhiên, đây lại là một lý do khiến các em mất điểm trầm trọng.

Xem thêm bài viết: 




Tặng các em những cách thay thế cụm từ này, chúc các em học tốt nhé!
 It appeals to me……
Ex: This kind of architecture really appeals to me right at the first sight. It looks both modern and ancient, plain yet still luxurious in its own way. 
- Kiểu kiến trúc này thực sự đã lấy được cảm tình của tôi ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó vừa hiện đại và cổ kính, đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng theo cách rất riêng.

To be obsessed with………
Ex: The dress in red was such a masterpiece. I was totally obsessed with it.
- Chiếc váy màu đỏ này đúng là một kiệt tác. Tôi thực sự bị hớp hồn bởi nó.

Cannot get enough of…….
Ex: I just cannot get enough of Indian food. It features an exceptional taste of chilly and high flavor of herbs. 
- Đồ ăn Ấn Độ chưa bao giờ là đủ với tôi cả. Nó đặc trưng bởi vị cay ớt rất đặc biệt và vị rau rất thơm.

 Have got a soft spot for……..
Ex: It seems to me that Mary impressed me with almost everything she’s done. I think I’ve had a soft spot for her.
- Dường như Mary đã để lại cho tôi ấn tượng về tất cả những điều cô ấy đã làm. Tôi nghĩ tôi thích cô ấy thật rồi.

Have grown to like……
Ex: Actually I didn’t have a thing for pizza when I was small, but recently I have grown to like it and even eaten it for the whole day. 

- Thực sự khi tôi còn nhỏ, tôi không hề thích pizza chút nào cả, nhưng gần đây tôi lại thấy rất có cảm tình với món này và có thể ăn nó cả ngày.



0 Komentar untuk "Cách nói “I like" để ghi điểm trong IELTS"

Back To Top