Chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hay để có phần thi Speaking hiệu quả


Bạn sắp có một kỳ thi IELTS quan trọng, những lời khuyên và chiến lược dưới đây sẽ là hữu ích giúp bạn có phần thi Speaking tốt nhất, đạt điểm cao như mong muốn.

Xem thêm bài viết: 


1. Phát âm tiếng Anh
Đối với IELTS speaking bạn cần thực sự chú ý tới phát âm. Giám khảo sẽ không quan tâm tới việc bạn nói điều gì? trước hết sẽ nghe bạn phát âm tiếng Anh như thế nào? nếu bạn phát âm sai thì giám khảo không nghe và hiểu được gì bạn đánh giá điểm rất kém.

2.  Tinh thần luôn thoải mái.

Đừng quá lo lắng về trình độ của bạn sẽ càng làm bạn lo lắng và hồi hộp hơn khi bước vào phòng thi. Hãy chuẩn bị cho mình một tinh thần tốt nhất, bước vào phòng thi với tâm trạng thoải mái, coi giám khảo như một người bạn để cuộc trò chuyện trở nên vui vẻ và thân mật hơn.

3.  Giao tiếp tiếng Anh

Bạn hãy nhớ đây không phải phần thi kiểm tra năng lực trí tuệ mà chỉ là kiểm tra kỹ năng sử dụng tiếng Anh giao tiếp, giám khảo sẽ không quan tâm việc bạn có đang trả lời đúng hay sai câu hỏi mà chú ý tới việc bạn có trình độ tiếng Anh đến đâu? 

4. Tránh sử dụng lại những từ vựng trong câu hỏi. 

 Hãy nhớ những gì giám khảo sử dụng bạn không được phép dùng lại như những vựng xuất hiện trong câu hỏi mà hãy dùng khả năng vốn từ của bạn để diễn đạt lại.

5.  Loại bỏ tiếng mẹ đẻ và dùng tiếng Anh để tư duy

Không phải dễ dàng gì cho các bạn có thói quen suy nghĩ,tư duy hoàn toàn bằng tiếng ANh nhưng đây điều các bạn nên có để trả lời các câu hỏi nhanh và lưu loát tránh việc chuyển từ tiếng Việt sang tiếng Anh và từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

6. Sử dụng cụm từ chuẩn cho IELTS

 Đối với kỳ thi IELTS sẽ có những cụm từ, từ vựng bạn sẽ không phù hợp dùng trong bài thi IELTS speaking cho nên bạn cần cân nhắc lựa chọn cụm từ đúng để ghi điểm cao. 

7. Đưa ra câu trả lời đầy đủ

 Đây là phần thi kiểm tra nói nếu câu trả lời một câu hỏi nào của bạn chỉ có Yes hoặc No thì giám khảo không có yếu tố để đánh giá trình độ của bạn, thay vì đó bạn cần đưa thêm những luận điểm , ý kiến hiểu biết của bạn về chủ đề câu hỏi giám khảo đưa ra, tạo nên câu trả lời chi tiết và đầy đủ

8. Không nên đưa nhiều từ vựng học thuật hay cấu trúc câu phức tạp.

Bạn đừng cố gắng thể hiện trình độ tiếng Anh của mình cho giám khảo bằng cách đưa quá nhiều từ vựng “học thuật”, cấu trúc ngữ pháp khó sẽ làm cho bài thi nói bạn mất đi sự tự nhiên, trôi chảy. Cái gì nhiều quá cũng không tốt. 

9. Nói rõ ràng với vận tốc vừa phải

 Nói tiếng Anh to quá cũng sẽ không tốt mà nhỏ quá cũng sẽ khiến khán giả không nghe thấy gì? và bạn cũng không được nói tốc độ nhanh hay chậm quá trong bài thi Speaking. Đây là lưu ý hết sức quan trọng mà các bạn cần phải chú ý nhé!




0 Komentar untuk "Chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hay để có phần thi Speaking hiệu quả"

Back To Top