SPEAKING TECHNIQUE - TƯỞNG TƯỢNG MỘT BỨC TRANH

SPEAKING TECHNIQUE - TƯỞNG TƯỢNG MỘT BỨC TRANH trong IELTS speaking với một chủ đề các bạn có thể tưởng tượng ra bức tranh về chủ đề bạn nhận được để diễn giải một cách trở lên thú vị và hấp dẫn hơn. 

Xem thêm bài viết: 


Lấy ví dụ một câu Part 2 hay ra dạo gần đây: "Describe a building."
Đa phần chúng ta sẽ bị phản xạ khi nghe đến topic này là "Mình có từ gì hay để tả building nhỉ?". Nhưng suy nghĩ thế này hơi ... tù, vì không thể ngay tức khắc chúng ta tập hợp được các từ để nói về building. Thay vào đó, mình sẽ tưởng tượng trong đầu ra một toà nhà cụ thể. Hãy chọn thử Lotte nhé.
"Today, I'm going to tell you about Lotte."
- Chà chà, bí quá, nói tiếp thế nào đây :-s Cứ bình tĩnh, bạn hãy đi "từ xa tới gần". Hãy bắt đầu bằng vị trí của nó:
"It's a skyscraper located in Ba Dinh District..."
- Hãy tưởng tượng về quận Ba Đình, nó là một khu vực như thế nào? SẦM UẤT không? Nếu toà nhà nằm ở một chỗ sầm uất thì sẽ có lợi gì?
"... which is a very busy part of Hanoi. (So?) as you can guess, the building gets a lot of visitors everyday."
- Okay rất tốt. Bây giờ hãy đi vào bên trong, xem Lotte có gì nhé:
"... The building is a shopping mall, so there are lots of fashion shops inside."
- Đi vào trong cái shop xem có cái gì nào?
"... where they sell a lot of nice clothes. They look very fashionable, but the prices are so high. I only work part-time, so I can't actually afford anything. That's why I only look at the clothes without buying anything."
>>> Các bạn có thể thấy chỉ cần tượng tượng một chút thôi, bạn không hết ý để nói. Nếu chăm chút từ vựng và ngữ pháp một chút nữa, các bạn sẽ sản xuất được câu trả lời như thế này:
"Today I'm going to talk about Lotte. It's a skyscraper located in downtown Hanoi, which is a very bustling part of the city. As you can guess, the building enjoys lots of patronage thanks to its central location. 
The building is primarily a shopping mall, so there're lots of boutiques inside which sell lots of high-end apparel. The clothes are chic, but they cost a pretty penny. I cannot justify the stratospheric price tags with my meager income, so I often just peruse the collection for some inspiration and walk away without actually pulling the trigger on anything."

Các bạn uống nhiều Fristi vào để mình chém cho tơi bời nhé :>

*** Bên trên vẫn chưa phải một câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi này. Còn các cues khác của câu hỏi mà mình chưa khai thác. Lấy ví dụ để các bạn thấy rằng mỗi cue chúng ta có thể nói được rất nhiều thứ
0 Komentar untuk "SPEAKING TECHNIQUE - TƯỞNG TƯỢNG MỘT BỨC TRANH"

Back To Top