Kinh nghiệm học IELTS cho người bắt đầu

Nhìn người khác nói tiếng Anh một cách tự tin và lưu loát, bạn cũng muốn học nhưng bạn lo lắng không biết mình có học được không? Học như thế nào để được như họ?... Sẽ có rất nhiều bạn khi mới bắt tay và ôn thi IELTS hay học tiếng Anh nói chung đều cảm thấy có sự lo lắng và băn khoăn.

Xem thêm bài viết: 



Ở giai đoạn đầu tuy khó khăn nhưng nếu bạn thực sự quyết tâm chinh phục tiếng Anh thì thành công sẽ đến với bạn. Bài viết này mình muốn chia sẻ cho các bạn 3 lời khuyên mà nhất định người luyện thi IELTS phải ghi nhớ để giúp bạn có thể đạt được kết quả tốt nhất như mong muốn.

Kiên trì là đức tính cần có khi học IELTS

Học tiếng Anh một ngôn ngữ khác tiếng Việt mẹ đẻ của chúng ta đã là một điều khó khăn. Không những thế khi thi IELTS nếu bạn muốn đạt điểm số cao thì đòi hỏi một trình độ tương đối thông thạo tiếng Anh đây là điều hoàn toàn không dễ dàng. 

bất cứ ai chúng ta đều có quá trình học tiếng Anh rất dài bao nhiêu năm từ khi còn là học sinh đến khi ngồi trên ghế giảng đường hay đăng ký học thêm cả những trung tâm ngoài nhưng trên thực tế tỷ lệ người nói tiếng Anh giao tiếp chuẩn thành thạo lại không được nhiều. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không học được mà chỉ bạn chưa học đúng phương pháp và chưa đủ kiên trì.

Việc học tiếng Anh cải thiện cần phải có thời gian mới có thể thấy được kết quả như mong muốn. KHi bạn bắt đầu học không có nghĩa chỉ vài tuần đầu mà bạn muốn mình tốt hơn, tất cả cần có thời gian và bạn cần kiên trì chờ kết quả tốt đến với mình.

Có lịch biểu thời gian học khoa học

THời gian học là vô cùng quan trọng, không ai giỏi mà không phải học nhưng học như thế nào? học thời gian nào thì phụ thuộc vào cuộc sống sinh hoạt mỗi bạn. Ở bản thân bạn hãy tự sắp xếp cho mình lịch biểu học tiếng Anh phù hợp để bạn luôn đảm bảo học và không  quá áp lực với nói.

 Khi học tiếng ANh nhất định bạn cần giữ cho mình sức khoẻ một hệ thần kinh tư tưởng thoái mái và quyết tâm. Do đó, việc quả lý thời gian học vô cùng cần thiết, đừng học khi mình đang không được khoẻ vì bạn sẽ không tiếp thu được nhiều.

Lời khuyên bạn nên học cường độ trong thời gian ngắn thay vì học kéo dài thời gian. Tức là một ngày bạn học nhiều hơn hay vì bạn học ngắn và kéo dài thời gian sẽ không hiệu quả. Ít nhất dành cho mình 4 – 6 tiếng để học thực sự chăm chỉ. Thời gian học bạn cần kiểm soát chia thời gian ra học đủ các kỹ năng.


ĐỐi với mỗi người học tiếng Anh, thì lời khuyên dành cho các bạn hãy lên cho mình lịch trình học sao ít nhất dành 4 tiếng cho mỗi ngày và hãy chia thời gian đều trong ngày để học, đừng học dồn dập một lúc sẽ không tốt và khiến bạn mệt mỏi.

Có thầy có bạn sẽ tốt hơn.

Bắt đầu học tiếng Anh thì một người gặp nhiều khó khăn trong việc định hướng học của mình, bạn sẽ không biết mình bắt đầu từ đâu? học như thế nào? do đó, hãy định hướng cho mình hướng đi phù hợp là chọn cho mình người thầy, người cô để giúp cho bạn học tốt nhất.

Tuy có thầy cô hướng dẫn, nhưng không có nghĩa là bạn uỷ thác hết tất cả cho thầy cô và nghĩ rằng chỉ học như vậy là đủ. Thầy cô chủ yếu định hướng cho bạn còn ở chính vẫn là bạn chủ động một cách nghiêm túc.

Giai đoạn đầu tiên luôn khó khăn nhất, nhưng nắm vững 3 lời khuyên trên đây thì các bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc học tiếng Anh. Chúc các bạn thành công!





0 Komentar untuk "Kinh nghiệm học IELTS cho người bắt đầu"

Back To Top