Tìm hiểu lý do tại sao bạn không luyện nghe tiếng Anh thành công

 Rất nhiều bạn đang gặp phải trường hợp về luyện nghe tiếng Anh IELTS nhưng không phải ai cũng có thể luyện nghe tiếng Anh thành công, bởi các bạn không tránh khỏi những vấn đề khiến bạn luyện nghe tiếng Anh không thành công. 

Xem thêm bài viết: 



 Vấn đề bạn đang gặp phải.

1. Chưa có vốn từ vựng

 Từ vựng tiếng Anh vô cùng quan trọng khi học tiếng Anh, hãy thử nghĩ xem nếu bạn không có vốn từ vựng tiếng Anh thì làm sao bạn có thể nghe được tiếng Anh, nghe được người nói đang nói gì? cho dù các bạn nghe nhiều lần từ đó bạn cũng sẽ không biết từ đó có nghĩa như thế nào.

2. Phát âm sai

Phát âm tiếng Anh sai, đồng nghĩa với việc bạn nói tiếng Anh sẽ sai và khi bạn nghe người khác nói tiếng Anh bạn cũng sẽ không nhận ra người khác nói gì? kể cả một từ quen thuộc bạn nhìn thấy quá quen nhưng khi nghe bạn vẫn không nhận ra bởi bạn phát âm sai thì sao nhận được.

3. Nghe sai phương pháp

Phương pháp nghe tiếng Anh vô cùng quan trọng cho quá trình luyện nghe tiếng Anh của bạn. Nghe tiếng Anh không phải bạn cứ nghe, nghe và nghe là sẽ giỏi được, quan trọng bạn cần có phương pháp cùng tài liệu luyện nghe phù hợp với chính bạn.

 Ví dụ như: bạn nghe tiếng Anh theo phương pháp “tắm ngôn ngữ” chỉ nghe, không quan trọng nghe hiểu hay không trong suốt thời gian dài kết quả bạn sẽ không cải thiện nhiều, không những thế còn làm bạn thấy chán nản. 

Cách học nghe hiệu quả. 

1. Biết trình độ hiện tại.

 Biết được mình ở đâu? là yếu tố vô cùng quan trọng để các bạn luyện nghe tiếng Anh xác định phương pháp phù hợp cho bản thân và mục tiêu tiếp theo bạn cần theo đuổi. Khi biết được trình độ bản thân các bạn sẽ biết được rằng mình cần ôn như thế nào? học phương pháp ra sao, nguồn như thế nào để đạt hiệu quả như mong muốn

2 Học nghe có phương pháp.

Đối với những bạn mới bắt đầu luyện nghe tiếng Anh thời gian đầu bạn cần phải luyện nghe nhiều theo phương pháp tắm ngôn ngữ để giúp bạn làm quen và trí nhớ tiếp xúc với tiếng Anh, hãy dành cho mình 1 tháng để thử phương pháp nghe thụ động sau đó bạn mới chuyển sang nghe chủ động .

Nghe chủ động: Không thể luyện nghe tiếng aNh thụ động mãi sẽ khiến các bạn không tiến bộ được nhiều, bạn cần phải nghe tiếng Anh chủ động b bỏ ngoài hết tất cả những việc khác, chỉ tập trung nghe, nghe và nghe,  sử dụng não để tư duy, phân tích và cố gắng nghe hiểu được những gì người nói trong đoạn nghe đang nói, nếu không nghe được từ đó chính xác bạn có thể thử đoán. 

3. Nguồn nghe tiếng Anh hiệu quả

Nguồn nghe tiếng Anh sẽ vô cùng quan trọng giúp cho các bạn luyện nghe tiếng Anh hiệu quả, ở mỗi trình độ khác nhau các bạn cần phải luyện nghe tiếng Anh với độ kho bài nghe phù hợp, điều này mới giúp bạn tiến bộ được trình độ nghe.





0 Komentar untuk "Tìm hiểu lý do tại sao bạn không luyện nghe tiếng Anh thành công"

Back To Top