Luyện thi IELTS hãy nhớ nên đọc báo tiếng anh mỗi ngày

Đọc tiếng Anh là điều mà bắt buộc các bạn cần phải làm nếu muốn luyện thi IELTS thành công hay nâng trình tiếng Anh của mình. Đặc biệt dành thời gian đọc báo mỗi ngày sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn khi học tiếng Anh cải thiện kỹ năng đọc.

Xem thêm bài viết: 



Bạn có biết vì sao khi đọc tiếng Anh qua báo nước ngoài lại giúp bạn có thể cải thiện kỹ năng đọc nhanh đặc biệt hữu ích cho phần thi reading trong kỳ thi IELTS của bạn. Vậy hãy thử khám phá nhé!.

1. Phát triển kỹ năng reading.

Đối với phần thi reading bạn có thể thấy rằng đề thi IELTS reading có các bài đọc được lấy từ những bài báo tiếng Anh trong cuộc sống hằng ngày chúng ta đọc, hoặc bài báo cũ. Do đó, khi đọc báo online bạn sẽ làm quen độ khó của những bài đọc IELTS và biết nhiều chủ đề quan trọng có thể có trong đề thi IELTS.

 Đọc báo tiếng Anh sẽ vô cùng hữu ích cho các bạn có thể luyện kỹ năng "skimming", bởi khi đọc báo bạn cũng chỉ đọc lướt để tìm ý chính của bài báo đang nói về cái gì là đủ chứ không có đọc chi tiết cả bài báo.

 Và kỹ năng “Skimming” vô cùng quan trọng trong đề thi IELTS reading cần phải có để giúp bạn đọc nhanh những bài đọc còn trả lời các câu hỏi tốt nhất, cũng như nhanh nhất. 

2. Tăng tối đa từ vựng.

Học từ vựng tiếng Anh không chỉ các bạn học nghĩa, học phát âm mà quan trọng nhất là bạn cần phải biết cách sử dụng chúng trong các ngữ cảnh như thế nào cho thật hợp lý.

 Đọc báo tiếng Anh với nhiều bài viết, chủ đề khác nhau đồng nghĩa với việc bạn sẽ tăng vốn từ cho nhiều chủ đề, khi một từ vựng mà bạn được nhìn thấy chúng mấy lần thì tự khắc não bộ bạn ghi nhớ và ghi nhận được những gì bạn đã nhìn và bạn sẽ có vốn từ vựng tăng lên rõ rệt qua việc đọc báo đó nhé. Thêm vào đó, bạn cũng nên chủ động tra từ điển với những từ ban muốn tìm hiểu trong bài để biết rõ về các từ nhất.

3. Cải thiện trình độ ngữ pháp

Ngữ pháp tiếng Anh là vô cùng quan trọng trong quá trình ôn thi IELTS của các bạn chinh phục điểm cao. Một cách cực kỳ hay mà mình khuyên các bạn dó chính là đọc các bài báo.

 Chắc chắn rằng ở mỗi bài báo sẽ không bao giờ có chuyện dùng “sai” ngữ pháp, mà các cấu trúc ngữ pháp được dùng rất đa dạng và linh hoạt, điều này sẽ giúp cho các bạn học thêm rất nhiều cấu trúc hay cũng như cách sử dụng chúng trong ngữ cảnh chuẩn.

4. Học thấy thoải mái và thư giãn .

Nếu luyện đọc tiếng Anh mà bạn chỉ tập trung vào những bài đọc khó và không có chút hấp dẫn gì sẽ khiến cho các bạn cảm thấy gò bó và căng thẳng, chính vì vậy, khi đọc tiếng Anh báo online bạn vừa rèn luyện kỹ năng đọc, vừa giải trí lại cập nhật tin tức tốt nhất cho mình.

5. Cải thiện kỹ năng viết tiếng Anh

 Không có Idea hay cho một bài viết, cầm bút lên mà không biết mình sẽ viết gì? đó chắc chắn sẽ là trường hợp không thể tránh khỏi của các bạn khi mới luyện viết tiếng Anh. Khi bạn rơi vào trường hợp như vậy? các bạn thường sẽ làm gì khắc phục?

 Phương pháp mà mình muốn chia sẻ cho các bạn một cách tuyệt vời để luyện viết khi bí ý tưởng đó chính là đọc báo tiếng Anh online thật nhiều tự khắc bạn sẽ thấy mình có thêm rất nhiều ý tưởng hay mà bạn đọc được và áp dụng cho trong bài viết của bạn được tốt nhất. 

Trên đây là 5 tác dụng quan trọng của việc luyện đọc tiếng Anh tiếng Anh cực kỳ tốt.




0 Komentar untuk "Luyện thi IELTS hãy nhớ nên đọc báo tiếng anh mỗi ngày"

Back To Top