Kinh nghiệm luyện thi IELTS với những thói quen sau

Khi luyện thi IELTS bạn đòi hỏi mình cần phải có một quá trình học tập khoa học và hiệu quả sẽ giúp bạn đạt kết quả tốt. Trong quá trình học tập các bạn nên tạo cho mình một số thói quen sẽ giúp ích cực kỳ tốt cho việc ôn thi của bạn nhé!. 

Xem thêm bài viết: 



Tin rằng mình sẽ chinh phục IELTS thành công

Khi luyện tập bạn sẽ không tránh khỏi gặp rất nhiều khó khăn dễ nản chán và bỏ cuộc giữa chừng, nhưng nếu bạn luôn có niềm tin và quyết tâm chinh phục IELTS thì bạn sẽ dễ vượt qua để mình có thể tiếp tục học tập và đạt tới trình độ tiếng Anh mong muốn.

Hằng ngày bạn hãy tự nhắc nhở và động viên tới chính bản thân mình rằng bạn tin chính bạn sẽ ôn thi thành công IELTS, nghe nói đọc viết tiếng Anh thành thạo như những người khác. Bạn có thể mở rộng mối quan hệ, có cơ hội tốt cho mình khi có tiếng Anh. Đây sẽ là những lời động viên giúp ích rất nhiều việc học của bạn. 

Nghe radio, hay đoạn hội thoại

Nghe tiếng Anh không phải bạn sẽ chỉ ngồi vào bàn mới nghe được bạn có thể dành thời gian nghe những lúc bạn đang làm việc khác mà không cần sự tập trung cao ví dụ như vừa nấu cơm vừa nghe.

Đối với nghe thì bạn có thể nghe bất cứ thứ gì khi rảnh nhưng mình khuyên bạn hãy nghe radio hay đoạn audio ngắn của BBC cũng sẽ tốt, hoặc bài tiếng Anh chậm rõ lời chứ đừng nghe nhiều bài phức tạp, bởi nhiều khi bài tiếng Anh lời hát không diễn đạt một nội dung nào đó sẽ khó hiểu. 

Dành thời gian xem phim nước ngoài

Đừng lúc nào chỉ học học và học các bạn ạ, hãy dành thời gian cho mình để xem những bộ phim tiếng Anh, mà các bạn thấy đó phim Mỹ hay Anh quá hay luôn mà không xem thật uổng phí. bạn nên chọn bộ phim tiếng Anh mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn xem không thấy chán mà chú ý đừng chọn phim có Sub Việt thay vào đó bạn nên chọn Engsub để giúp bạn luyện tiếng Anh đó.

 Rất nhiều người nhờ xem phim tiếng Anh mà kỹ năng nghe nói tiếng Anh cải thiện rất nhiều, bởi các diễn viên trong phim cũng chỉ nói câu hội thoại thông thường trong cuộc sống mà bạn hoàn toàn có thể bắt nhịp theo và nói bắt chước họ cả về phát âm và ngữ điệu câu.

Đọc báo tiếng anh 1 tiếng mỗi ngày

Có rất nhiều trang báo tiếng Anh online hay luôn cập nhật những thông tin quan trọng ở mọi lĩnh vực trên cả thế giới mà các bạn không đọc thì thật là phí Ví dụ như CNN, BBC, New York Times... Sẽ cung cấp cho bạn thông tin để bạn mở mang kiến thức và tầm hiểu biết của mình rất nhiều thay vì việc bạn chỉ đọc mỗi báo Việt Nam.

Đừng nghĩ đọc báo tiếng Anh chỉ để cập nhật thông tin thôi nhé, đọc báo sẽ giúp vốn từ vựng tiếng Anh nhiều lĩnh vực của bạn tăng lên rõ rệt và trình tiếng Anh bạn cải thiện giúp ích nhiều cho bạn luyện IELTS reading.

Luôn coi tiếng Anh tiếng Anh là 1 phần cuộc sống của bạn

Đừng nghĩ rằng bạn coi việc học tiếng Anh trở thành điều bắt buộc rằng bạn “phải” học thay vì đó hãy nghĩ rằng tiếng Anh là một phần cuộc sống của bạn giúp cho cuộc của bạn vui tươi và có nhiều ý nghĩa hơn thì chắc chắn rằng bạn sẽ thấy việc học tiếng Anh không còn quá nhiều áp lực nữa. 

Những thói quen trên đây thực sự sẽ rất hữu ích cho bất cứ ai học tiếng Anh hay ôn thi IELTS đạt được kết quả tốt, chính vì vậy các bạn hãy thử áp dụng cho mình nhé




0 Komentar untuk "Kinh nghiệm luyện thi IELTS với những thói quen sau"

Back To Top