Top 10 bí kíp không thể bỏ qua cho writing


Bạn đang muốn tìm cho mình một số kinh nghiệm làm bài thi IELTS writing được tốt nhất, thì bài viết này cung cấp cho bạn những điều cần thiết nhất. Đối với IELTS việc luyện viết tiếng Anh hằng ngày là công việc nhiều bạn rất sợ bởi kỹ năng này được đánh giá là khó nhất trong tất cả các kỹ năng. Vì vậy, thời gian mà các bạn ôn thi cũng như tập luyện cho kỹ năng này cần phải nhiều và cố gắng hết sức mới chinh phục điểm cao. Vậy chúng ta cùng đi vào các kinh nghiệm cần thiết cho IELTS writing nhé!

Xem thêm bài viết: 


 Lời khuyên đầu tiên dành cho các bạn trước khi viết bài task 2 hãy dành 3 - 5 phút cho việc lập dàn ý để viết bài tốt nhất, bạn ghi những cấu trúc câu cơ bản phù hợp nên dùng trong bài viết luận.

không nên làm task 1 trước mà hãy quay xuống đọc đề task 2 làm bài task 2, chú ý dành thời gian cho task 2 khoảng 40 phút vì phần thi này sẽ lấy 2/3 điểm của cả bài thi.

3. Đừng lãng phí quá nhiều thời gian vào bài 1 (Task 1) trong phần thi viết IELTS. Học tất cả cấu trúc câu cụ thể cho mỗi dạng biểu đồ trong bài 1. Ở bài thi thực tế, bạn phải áp dụng những cấu trúc đó với những dữ liệu mới và các thì động từ phù hợp. Hãy đọc nhiều bài mẫu và ghi lại những cấu trúc hay để kết hợp được nhiều loại cấu trúc câu trong phần này. Một vài cấu trúc cũng có thể sử dụng trong phần 2.

4. Hãy chắc chắn cả 2 bài thi Task 1 và Task 2 các bạn đều phải viết trọn ý có cả kết luận. Chú ý thời gian không còn nhiều và bạn cần phải viết những câu kết cho đủ ý. 

5. Thực hành viết thật nhiều. Cố gắng làm cả hai bài trong vòng một giờ. Bạn có thể chỉ tập trung vào bài 1 (Task 1) hoặc bài 2 (Task 2), nhưng trước khi bước vào kỳ thi thực, nên thực hành viết cả hai bài trong khoảng thời gian giống với thời gian quy định.

6. Luyện đọc tiếng Anh

 Cũng giống như bạn viết tiếng Việt, nếu như nội dung bạn viết hằng ngày những chủ đề nào đó mà bạn không đọc nhiều, tìm hiểu về chủ đề đó thì thực sự nội dung bạn viết sẽ mang tính chất chung chung cũng như không có gì gọi là mới mẻ và viết tiếng Anh cũng vậy, việc luyện viết nhiều hằng ngày là tốt nhưng không có nghĩa bạn cứ lặp đi lặp lại những cấu trúc quen thuộc thay vì bạn chịu khó đọc nhiều tài liệu tiếng Anh sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều ý tưởng sáng tạo, cấu trúc câu mới để bạn tạo nên những bài viết sinh động và hấp dẫn cũng như từ vựng và cấu trúc câu được sử dụng linh hoạt hơn, đây chắc chắn là một điểm công cho bài viết writing bạn cần phải có.

7. Thực hành nhiều sẽ giúp bài thi của bạn hoàn hảo hơn. Điều này hoàn toàn đúng đối với phần thi viết trong IELTS. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể nhờ ai đó kiểm tra lỗi sai trong bài viết.

8. Bạn cần có vốn từ vựng tốt để có thể giúp bài thi viết được tốt nhất, từ vựng khó và được sử dụng đúng sẽ giúp bạn đạt điểm cao.

9. Tránh cách viết chủ quan và không đúng quy cách. Đó là nguyên tắc cần ghi nhớ. Ví dụ, không viết tắt, không dùng đại từ ở ngôi thứ nhất và thứ hai hay những tính từ sở hữu (I, you, me, my, your) trừ phần kết luận vì đây là phần bạn phải thể hiện được ý kiến cá nhân.

10. Mỗi đoạn trong thân bài phải bao gồm: câu chủ đề; câu đưa lý luận (2-3 câu); các câu giải thích (bằng chứng, ví dụ, dữ liệu…). Trong nhiều ngôn ngữ (bao gồm cả tiếng Anh), có nhiều cách để phát triển một đoạn văn và không bắt buộc câu đầu tiên phải là câu chủ đề. Nhưng bạn không nên sáng tạo trong bài thi viết IELTS. Hãy nên viết câu chủ đề ngay đầu mỗi đoạn văn.


 Việc luyện viết IELTS cũng như bạn làm bất cứ thứ gì thì nhất định phải cần có sự cố gắng, phấn đấu mới giúp các bạn thành công. Do đó, bạn cần phải đặt ra cho mình mục tiêu và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của bản thân, chắc chắn bạn sẽ thành công đạt điểm IELTS writing cao.

 Đừng nên cố gắng nhồi nhét kiến thức vào đầu vì như vậy bạn cũng sẽ không ghi nhớ được gì? chỉ tạo bạn áp lực hơn, hãy thoải mái học và thư giãn trước ngày thi, ngủ sớm và sáng đi thi nhớ ăn sáng đầy đủ nhé!

Trên đây là những lời khuyên cho các bạn để cho phần thi IELTS writing tốt nhất, hãy cứ bình tĩnh và tự tin vào bản thân chắc chắn các bạn sẽ làm được. Hi vọng với những lời khuyên sẽ giúp ích cho bạn nào đang ôn thi IELTS có thêm kinh nghiệm tốt nhất phục vụ cho bài thi bạn thành công đạt kết quả như mong muốn nhé! Chúc bạn học tập thật tốt



0 Komentar untuk "Top 10 bí kíp không thể bỏ qua cho writing"

Back To Top