IELTS reading - mẹo giúp bạn làm bài thi đơn giản



Lo lắng trước khi thi luôn là tâm trạng chung của bất cứ thí sinh nào? bởi ôn thi cả tháng rồi đến mấy tháng các bạn chờ đến ngày thi hi vọng mình sẽ làm bài tốt nhaats. Đối với IELTS reading ngoài kiến thức trình độ các bạn cần phải có kỹ năng chiến thuật làm bài, sẽ giúp bạn cải thiện điểm số rõ rệt.

Xem thêm bài viết: 


Thời gian IELTS Reading luôn khiến các bạn cảm thấy mình không đủ thời gian để làm, áp dụng 5 chiến lược quan trọng nầy giúp bạn sử dụng tốt nhất thời gian thi để hoàn thành hết các câu hỏi. 

1. Luôn luôn tập trung bài thi của mình.

Thời gian thi thì có quy định nên để làm bài tốt trước tiên bạn phải tập trung 100% vào bài thi của chính mình. Đừng mất nhiều thời gian cho việc đọc hết tất cả đoạn văn để hiểu nội dung, hãy đọc câu hỏi trước và tìm key chính trong câu hỏi mọi thứ phải thật nhanh và chính xác.

Đừng để ý quá nhiều đến những thí sinh xung quanh sẽ làm bạn cảm thấy hoang mang, họ làm nhanh hay không thì đó là chuyện của họ. Việc của bạn là hãy tập trung vào bài thi của mình.

IELTS reading - mẹo giúp bạn làm bài thi đơn giản

2. Không lo lắng với những từ bạn không hiểu: 

Chắc chắn trong bài reading sẽ có những từ bạn không biết, nếu bạn có trình độ tiếng Anh chưa đủ tốt thì tỷ lệ những từ không biết sẽ càng nhiều hơn, lúc đó bạn cũng không cần phải lo lắng về chúng, bạn có thể dựa vào những từ xung quanh để đoán nghĩa, nếu không được bỏ qua.

Đối với những câu hỏi khó bạn đọc không hiểu gì? mà chỉ mơ hồ về đáp án của nó thì hãy ghi tạm ra còn đâu hãy chuyển sang câu hỏi khác đừng phí phạm thời gian nhiều về chúng mà bạn cần làm những câu hỏi khác sau đó mới quay lại những câu hỏi chưa làm được

3. Kiểm tra lại bảng trả lời và không nên bỏ câu nào? 

Một chia sẻ cho các bạn là khi làm xong bảng câu trả lời hãy dành cho mình một ít thời gian để kiểm tra lướt qua lại những câu bạn không chắc chắn và nhớ đừng bao giờ bỏ trống câu nào? Dù đáp án bạn không chắc chắn hay chỉ đơn giản là bạn đoán thì cũng cứ điền vào vì sai bạn cũng sẽ không bị trừ điểm.


4.  Cực kỳ lưu ý tới những từ đồng nghĩa.

Đa phần nhiều bạn nghĩ rằng đối với IELTS reading sẽ tập trung rèn luyện kỹ năng scaning and skiming nhưng nếu bạn đọc không hiểu thì thực sự áp dụng kỹ năng đó bạn cũng sẽ khó tìm được câu hỏi đánh đố bằng từ đồng nghĩa. Reading sử dụng khá nhiều từ đồng nghĩa cho nên các bạn phải nắm giữ nhiều từ đồng nghĩa cần thiết để có thể làm phần thi này tốt nhất.

5. Gạch ý chính trong câu hỏi

Việc tùm ra từ khoá quan trọng của câu hỏi là vô cùng quan trọng. giúp ích cho bạn tìm được đáp án câu hỏi bạn đang đọc nằm ở khu vực nào trong bài, tìm được từ cần điền chính xác vào câu hỏi đối với bài điền. Hoặc đối với những bài tập dạng câu hỏi bạn biết được đang hỏi về vấn đề gì? đó là đồ vật hay địa điểm...

Mong rằng với 5 kỹ năng đơn giản trên đây giúp cho các bạn hoàn thành bài reading một cách nhanh nhất, chính xác và đạt điểm cao. CHinh phục IELTS không bao giờ là quá muộn, vì vậy các bạn hãy cố gắng hết sức nhé!




0 Komentar untuk "IELTS reading - mẹo giúp bạn làm bài thi đơn giản"

Back To Top