Người bắt đầu học IELTS, học như thế nào?



 Mình thấy nhiều bạn ôn thi ielts nhưng chưa biết nên bắt đầu học như nào? Và chưa có định hướng cụ thể cho bản thân, do đó những chia sẻ dưới đây hi vọng sẽ giúp các bạn có thể chọn cho mình phương pháp ôn thi hiệu quả.

Xem thêm bài viết: 



1. Trước hết bạn phải hiểu về ielts. 

 Trước khi làm việc gì đó bạn phải hiểu về nó, cũng như ôn thi ielts bạn cần xác định ielt là gì? Biết được trình độ tiếng anh hiện tại của bạn đang ở mức nào?

Hiện nay ielts vẫn là chứng chỉ quốc tế dánh giá nhất đánh giá trình độ  tiếng anh của một người với đủ 4 kỹ năng reading, listening, writing, speaking.

Người bắt đầu học IELTS, học như thế?


2. Bổ sung kiến thức cơ bản

Với những người bắt đầu luyện thi ielts điều quan trọng bạn phải có phương pháp học đúng đắn, cùng với thái độ học nghiêm túc mới có thể đạt được kết quả tốt nhất. Các bạn phải có một nền tảng căn bản về tiếng trước khi tập trung luyện thi ielts theo các bộ đề.

Ngữ âm

 Học tiếng anh cũng như học tiếng Việt từ bé bạn phải biết nói biết phát âm đúng, vì vậy để nói tiếng anh tốt ngay từ đầu các bạn hãy học phát âm chính xác, hãy học nói từ nào chắc từ đó, đừng nói ‘bừa”

Học kiến thức ngữ pháp

Ngữ pháp là điều bắt buộc chúng ta phải học thuộc và ghi nhớ. Ngữ pháp vẫn được ví von như bộ khung dựng lên cấu thành của một câu nói hoàn chỉnh, vì vậy muốn viết đúng chính tả, hiểu đúng chính xác câu nói bạn phải biết ngữ pháp dùng trong câu đó.

Học thêm từ vựng

 Học từ vựng là bạn phải học hằng ngày và phải ghi nhớ luôn từ đó, từ nào chắc từ đó trong cả nghĩa, cách đọc và sử dụng từ đó. Có rất nhiều cách học từ vựng ví dụ như bạn học theo chủ đề để dễ nhớ. 

 Để ghi nhớ tốt tiếng anh và học bài nào chắc bài đó là bạn không nên học nhiều từ vựng cùng một lúc, hãy học từ nào và chắc chắn từ đó còn hơn là học nhiều.

3. Trong giai đoạn ôn thi IELTS

Khi có nền cơ bản khá vững chắc rồi bạn cần bắt đầu với quá trình ôn thi ielts theo các kỹ năng ielts reading, listening, writing, speaking.

Học ielts reading

 Đọc tiếng anh sẽ có rất nhiều phương pháp học khác nhau, riêng mình chia sẻ ngoài việc học từ vựng hằng ngày, bạn nên dành thời gian cho mình 30 -60 mỗi ngày để đọc báo nước ngoài ví dụ như BBC giúp tăng vốn từ vựng cũng như kiến thức rất nhiều.

Luyện listening

Nghe tiếng anh là thói quen mỗi ngày mà bạn nào muốn giỏi cũng phải nghe, không có ai tự nhiên nghe giỏi được, tất cả đều phải tập luyện vì vậy các bạn hãy nghe những audio, video, bài hát... để giúp tăng khả năng nghe của mình.

Speaking

 Nói nhiều chưa hẳn là đã đúng, mà bạn phải nói chính xác ngay từ ban đầu, hãy nói chậm trước để có thể điều chỉnh ngữ điệu và phát âm đúng. Đừng quá vộ vàng nói nhiều nhưng nói sai là điều bạn cần tránh.

Rèn luyện IELTS writing

Rèn luyện viết là kỹ năng khó nhất trong 4 kỹ năng thi ielts tuy nhiên để viết tốt bạn hãy học cùng với giáo viên để được giáo viên điều chỉnh ngay từ ban đầu cho bạn, cũng như hướng dẫn cách viết sao cho đúng cấu trúc và hướng viết chuẩn.






0 Komentar untuk "Người bắt đầu học IELTS, học như thế nào?"

Back To Top