Luyện thi IELTS - Kinh nghiệm tăng từ 5.0 IELTS lên 6.5 IELTS


Bạn muốn tự ôn thi ielts lên 6.5 tại nhà và không cần phải đến trung tâm tiếng anh học, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn phương pháp ôn thi hiệu quả từ 5.0 lên 6.5 trong vòng 1 tháng.

Trong vòng 1 tháng để từ 5.0 lên 6.5 IELTS cũng không phải là quá khó, quan trọng trong thời gian các bạn biết cách lên kế hoạch học tập cụ thể, khoa học và biết cách ôn luyện 4 kỹ năng cho hiệu quả.

Xem thêm bài viết: 



Trước tiên vì tự luyện cho nên phải đảm bảo trước kia bạn đã học ielts rồi, hiểu về ielts đầu vào bạn đang là ielts 5.0 và bạn muốn nâng cao điểm của mình lên thì mới đảm bảo phương pháp học ielts dưới đây sẽ phù hợp cho bạn.

Để lên từ 5.0 lên 6.5 không phải quá khó khăn nhưng cũng không phải dễ dàng. Để đảm bảo bạn đang học đúng các bạn cần phải ôn luyện sách đúng với trình độ hiện tại.

 Dưới đây mình xin chia sẻ cho các bạn 2 bộ tài liệu hay để giúp các bạn có thể học ôn ielts phù hợp với mức điểm 5.0 lên 6.5.

Về tài liệu luyện thi IELTS Writing, các bạn nên  tham khảo cuốn Academic Writing for IELTS của Sam McCarter.
Đối với kỹ năng IELTS Speaking, không có cuốn sách nào phù hợp hơn đối với những bạn level 6.5 bằng cuốnIELTS Speaking - Mat Clark.

Luyện thi IELTS - Kinh nghiệm tăng từ 5.0 IELTS lên 6.5 IELTS


IELTS speaking và writing

 Để nói được hay và đúng các bạn hãy tập nói từng từ, nói từ nào chắc từ đó chuẩn và chính xác, để khi nói bạn có thể phản xạ một cách tự nhiên không máy móc theo kiểu học thuộc những đoạn speaking ôn thi.

Writing cũng vậy để viết được lên tay thì bạn không thể cứ viết theo mẫu được, hay học thuộc các bài viết trong bộ đề. Chăm chỉ viết thường xuyên sẽ giúp các bạn nâng kỹ năng viết của bản thân, viết hay hơn, đúng chính tả. Từ vựng và ngữ pháp là 2 yếu tố các bạn cần phải có để giúp bạn viết được bài.

Reading và listening

 Để đọc tốt hơn và chuyên nghiệp hơn bạn bắt buộc phải đọc hằng ngày, dành thời gian 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi trước khi đi ngủ đọc  sách, báo online. Hãy kiên nhẫn chăm chỉ đọc dần dần bạn sẽ thấy kỹ năng đọc bạn tăng rõ rệt. 

Khi đọc bài các bạn nên nhớ hãy note lại những từ vựng chủ chốt trong bài, đọc và tìm ra ý chính của từng đoạn văn xem đoạn văn nói về vấn đề gì?

 Muốn giỏi bắt buộc phải học vì vậy muốn nghe tốt bạn phải hằng ngày nghe, hãy nghe bài như thư giãn đừng quá ép bản thân nghe điều đó càng làm bạn cảm thấy áp lực và khó chịu hơn.

Để nghe và biết được bạn nghe hiểu thì chuẩn bị giấy bút hãy ghi lại những gì bạn nghe được, lắng nghe xem họ đang nói về vấn đề gì? Có thể lúc đầu bạn chỉ nghe hết 100% nhưng chỉ cần nghe được 60 – 70% là OK.

Mong rằng với những chia sẻ của mình phần nào giúp cho những ai đang luyện thi IELTS cấp tốc muốn đạt 6.5 IELTS trong 30 ngày sẽ có thêm động lực ôn thi.

Từ khoá tìm kiếm nhiều về IELTS fighter:

IELTS fighter tài liệu
IELTS fighter lộ trình
IELTS fighter lịch khai giảng
IELTS fighter địa chỉ

0 Komentar untuk "Luyện thi IELTS - Kinh nghiệm tăng từ 5.0 IELTS lên 6.5 IELTS"

Back To Top