Kinh nghiệm tăng 1.5 điểm IELTS trong 30 ngày



Sau khi bạn đã có nền tảng ielts nhất định và bạn muốn tự học ielts tại nhà không đến trung tâm ngoại ngữ thì bài viết này sẽ dành cho những ai đang cần tự luyện thi ielts từ 5.0 lên 6.5 trong vòng 1 tháng.

Xem thêm bài viết: 


Trong vòng 1 tháng để từ 5.0 lên 6.5 IELTS cũng không phải là quá khó, quan trọng trong thời gian các bạn biết cách lên kế hoạch học tập cụ thể, khoa học và biết cách ôn luyện 4 kỹ năng cho hiệu quả.

Vì là luyện thi ielts 5.0 đến 6.5 nên các bạn cần phải xác định đầu vào ielts hiện tại của bạn đang là 5.0 nhé, phương pháp học ielts mới phù hợp với bạn.

Tài liệu học ielts cho các bạn giai đoạn 5.0 đến 6.5. Để tăng điểm từ 5.0 đến 6.5 không phải dễ dàng nhưng không phải khó nếu chúng ta ôn sách đúng với trình độ của mình. Muốn hiệu quả trước tiên là các bạn phải học sách phù hợp lực học hiện tại và mục tiêu ielts mong muốn.

Đây là 2 cuốn sách hay các bạn nên tìm mua hoặc dowload về máy  tính của mình để dễ dàng học tập.

Về tài liệu luyện thi IELTS Writing, các bạn nên  tham khảo cuốn Academic Writing for IELTS của Sam McCarter.
Đối với kỹ năng IELTS Speaking, không có cuốn sách nào phù hợp hơn đối với những bạn level 6.5 bằng cuốnIELTS Speaking - Mat Clark

 Kỹ năng writing và speaking

 Muốn nói được tốt và tự nhiên bạn không thể học vẹt được, có nhiều bạn dùng cách học là nói thuộc hết tất cả các mẫu speaking ôn th ielts nhưng khi nói hay vào một chủ đề khác thì bản thân bạn lại không thể nói được lưu loát. Vì vậy bạn chịu khó nói thoải mái và phát âm chuẩn ngay từ ban đầu.

 LUyện viết là một trong kỹ năng khó nhất đối với các bạn thi ielts, để viết tốt viết hay không phải dễ dàng nhưng nếu biết cách học các bạn sẽ có thể tự tin viết 1 đoạn văn bất kỳ, quan trọng phải luyện dần dần luyện viết hằng ngày.

Kinh nghiệm học reading và listening

 hằng ngày bạn sẽ phải học từ vựng để tăng vốn từ và kiến thức về lĩnh vực nào đó, sau đó đọc tài liệu, sách báo liên quan đến chủ đề đó. Mỗi ngày dành thời gian khoảng 1 tiếng cho việc đọc báo ví dụ như BBC, CNN đây là những báo nước ngoài giúp bạn tăng kỹ ăng đọc cho bản thân.

 Đừng bao giờ đọc hết bài này đến bài kia mà bạn không biết bạn đọc cái gì? có đúng hay không? như vậy rất dễ làm bạn chán nản, hãy kiên nhẫn vượt qua thời gian khó ban đầu, đọc được bài nào tìm ra từ khoá chính cho bài đó, hiểu được một phần nghĩa chính của từng đoạn văn.

 Muốn giỏi bắt buộc phải học vì vậy muốn nghe tốt bạn phải hằng ngày nghe, hãy nghe bài như thư giãn đừng quá ép bản thân nghe điều đó càng làm bạn cảm thấy áp lực và khó chịu hơn.

 Hãy lim dim mắt nghe chuẩn bị cho mình chiếc bút, quyển sổ và ghi lại những gì bạn nghe được, nghe đi nghe lại viết ra giấy, không cần cố ép nghe hiểu hết 100% nội dung, các đoạn hội thoại bạn nghe là từ dễ cho đến khó dần,

 Luyện thi IELTS trong 30 ngày tăng 5.0 lên 6.5 IELTS sẽ không hề khó đâu các bạn nhé! Trên đây là cách mà mình đã áp dụng và thành công vì vậy các bạn hãy quyết tâm học IELTS chắc chắn sẽ thành công.



0 Komentar untuk "Kinh nghiệm tăng 1.5 điểm IELTS trong 30 ngày"

Back To Top