Luyện thi IELTS - kinh nghiệm hay nhất để đạt 9.0 IELTS



Khi trao đổi với những người giỏi tiếng Anh, luyện thi IELTS 7.0 trở lên, tôi nhận thấy ở họ đều có một số điểm chung, chính những điểm đó là giúp học chinh phục điểm IELTS cao mà bất cứ ai cũng mong muốn. Dưới đây là 5 điều đã giúp những bạn ôn thi IELTS chinh phục 7.0+ IELTS. 

Xem thêm bài viết: 


Yếu tố thành công đầu tiêu cần phải có là chăm chỉ, cần cù. Nếu bạn hỏi những ai đã đạt điểm IELTS cao bạn sẽ biết họ phải học tập như một "con trâu" trong suốt mấy tháng liền, ngày này nào cũng phải học có khi 4 - 8 tiếng mỗi ngày và luôn học với sự tập trung cao độ. Do đó, các bạn hãy ghi nhớ điều này và đừng nản khi học và gặp khó khăn.

 Học IELTS cần quá trình, bạn phải xác định mình học tập mới mục tiêu và sự quyết tâm nhất trí trong cả quá trình học. Khi bạn biết được mình đang ở trình độ nào thì bạn có thể lựa chọn học tài liệu và phương pháp phù hợp, đạt mục tiêu như bạn mong muốn cần phải theo từng bậc, bạn không thể từ 4.5 đặt mục tiêu thẳng lên 8.0. Thay vì đó bạn có thể bắt đầu mục tiêu 5.5 và 6.5.Tài liệu luyện thi IELTS phải chuẩn, phải đúng và phù hợp mới có thể giúp họ có công cụ để học và ôn thi đúng hướng nhất.
Luyện thi IELTS - kinh nghiệm hay nhất để đạt 9.0 IELTS


 Lời khuyên tiếp theo dành cho các bạn là hãy luyện nghe và nói cùng nhau, hãy tưởng tượng ngày còn bé bạn sẽ chưa thể nói được và bạn nghe nhiều, nghe nhiều từ ba mẹ, ông bà nói và bạn mới bắt chước nói dần từng từ, từng câu một vậy học tiếng Anh cũng vậy.

Để làm bài nghe thật tốt: Bạn phải thường xuyên giành thời gian luyện tập nghe nói tiếng Anh nhiều nhất có thể. Ở phần thi này, tốc độ và phát âm của người nói sẽ khác nhau và mức độ khó tăng dần nên bạn phải rèn luyện cho mình khả năng nghe được nhiều loại giọng, tập trung nghe được các từ khóa để trả lời câu hỏi.Luyện tập một cách cẩn thận từ đầu đến cuối. Đừng để hào hứng đoạn đầu rồi đoạn sau lại vừa nghe vừa làm việc khác. Khi luyện nghe tiếng Anh hãy kết hợp phương pháp ghi chép chính tả, bạn nói to những gì mình nghe được và ghi lại. Sau khi ghi hết tất cả đoạn hội thoại bạn nghe được thì bạn nên thu âm lại đoạn hội thoại đó do chính bạn nói, từ đó bạn so sánh bản gốc và bản của mình để điều chỉnh giọng nói, ngữ điệu cho thật chuẩn.

 IELTS reading. Để đạt số tuyệt đối thì các bạn học viên đang luyện thi IELTS phải chú ý, cẩn thận từ những lỗi nhỏ nhất. Viết đáp an vào answer sheet thừa hoặc thiếu ‘s’, dạng của từ chưa đúng, không viết hoa hoặc viết sai chính tả là những lỗi mà các bạn hay mắc phải. Để tránh những sai sót không đáng có như vậy thì khi bắt đầu làm bài các bạn phải đọc kỹ yêu cầu của đề bài bài, và viết in hoa các từ trong answer sheet. Khi luyện thi IELTS bạn phải học và đọc lại tapescript thật kỹ, thói quen này khá quan trọng.

Để có thể đọc tiếng Anh nhanh làm bài tập tốt thì không phải bạn cứ rèn luyện làm nhiều đề bài là tốt, điều quan trọng các bạn cần phải chịu khó rèn luyện đọc tài liệu tiếng Anh từ sách, báo, truyện.... đọc bất cứ thứ gì khiến bạn thích thú thì mới có thể giúp bạn mở rộng hơn vốn từ vựng cũng như kỹ năng đọc nhanh tiến bộ.

Đừng cắm đầu cắm cổ viết khi thời gian bắt đầu và dừng lại khi thời gian kết thúc. Hãy giành 1 ít thời gian đầu để đọc kĩ câu hỏi và bắt đầu brainstorm ý tưởng sau đó có kế hoạch viết câu trả lời. Luôn có 1 khoảng thời gian cuối để kiểm tra lại chính tả và lỗi ngữ pháp. Hãy chia đoạn và các ý thảo luận, luận điểm 1 cách rõ ràng. Cần tạo sự liên kết giữa các đoạn, đây là kĩ thuật các bạn cần trao dồi để xuống hàng. Giống như cách DJ chuyển bài trong 1 đoạn nhạc nonstop của họ.

Khi nhận đề thi IELTS writing bạn dù đây là dạng đề bạn chưa từng bao giờ tập viết hay không hiểu sâu về chủ đề nó, nhưng bạn hãy bình tĩnh và viết bài sườn ý như những gì bạn đã được học và triển khai nội dung theo cách hiểu của bạn. Lưu ý, bắt buộc cả 2 phần bạn cần phải hoàn thành hết tất cả bài viết.

 Khi luyện thi bạn cần biết biết mình yếu ở đâu để ập trung vào điểm yếu của mình và sửa đổi chúng, khắc phục lỗi mình. Bản thân tớ không giỏi phần nào thì bổ sung ngay kiến thức cho phần đó, ví dụ bạn không giỏi kỹ năng đọc hiểu nên dành nhiều thời gian ôn luyện kỹ năng này. Muốn giỏi bắt buộc chúng ta cần phải chăm chỉ và luyện tập với ý chí quyết tâm mới có thể chinh phục được IELTS điểm cao.

 Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ là kiến thức hữu ích cho các bạn luyện thi IELTS có thể biết được mình phải làm như thế nào? để có thể đạt điểm IELTS cao như mong muốn. Sự tự tin chính mình là động lực giúp bạn vượt qua khó khăn trong quá trình ôn thi IELTS.



0 Komentar untuk "Luyện thi IELTS - kinh nghiệm hay nhất để đạt 9.0 IELTS"

Back To Top