Những mẹo hay cho người luyện thi IELTS speaking



Trong quá trình luyện thi IELTS speaking bạn muốn mình có thể tự tin nói tiếng Anh với giám khảo, bạn cũng cần có khoảng thời gian nhất định để luyện tập hằng ngày mới có thể tiến bộ được. Dưới đây sẽ chia sẻ cho các những kinh nghiệm mà nhất định các bạn cần phải biết khi luyện thi speaking.

Tham khảo thêm: 


1. Khi luyện nói tiếng Anh bạn muốn thành công trước hết bạn cần phải chăm chỉ đầu tiên, hãy thường xuyên luyện tập mỗi ngày để giúp bạn rèn luyện kỹ năng tiếng Anh tốt nhất, hãy cố gắng tìm kiếm cho mình đối tác để nói tiếng sẽ nhanh tiến bộ.

2. Chú trọng việc thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh khi trả lời giám khảo. Bạn nên nhớ rằng không có đáp án đúng hoặc sai trong bài thi Speaking. Nội dung trả lời là phương tiện để giám khảo đánh giá trình độ của bạn.

3. Một điều nữa mà các bạn thí sinh đi thi IELTS speaking hãy nghĩ giám khảo chỉ là một người bạn mới quen và phần thi sẽ là cuộc trao đổi vui vẻ về chủ đề nào đó, thì áp lực đè nén lên bạn sẽ không quá nhiều, bạn sẽ thoải mái hơn.

4. Tránh lặp lại các từ vựng đã được sử dụng trong câu hỏi. Vốn từ vựng phong phú là một trong những cách hiệu quả để gây ấn tượng tốt với giám khảo.

5. Nói nhanh tiếng Anh không phải là tốt đâu nhé! Quan trọng bạn nói tiếng Anh với tốc độ vừa phải, chú ý hết sức ngữ điệu và nhịp điệu ngắt nghỉ. Nếu bạn nói quá nhanh giám khảo vừa khó nghe được những gì bạn đang nói và bạn còn dễ mắc phải lỗi, yên tâm dù bạn nói nhanh đến mấy giám khảo vẫn biết bạn đang nói sai ở đâu.

6. Trả lời câu hỏi thật cụ thể hơn thay vì việc đáp án câu trả lời của bạn chỉ kết thúc bằng Yes/No thì sẽ không tốt chút nào, bạn hãy mở rộng câu trả lời của mình hơn để bổ sung cho đáp án của mình, cũng như thể hiện về trình độ tiếng Anh của bản thân tốt hơn.

Những mẹo hay cho người luyện thi IELTS speaking


7. Để đạt những điểm speaking 7.0+ thì nhất quyết các bạn cần phải chú ý tới ngữ pháp trong khi nói tiếng Anh của mình, hãy chắc chắn với các cụm từ, cấu trúc ngữ pháp bạn sử dụng đúng thì dùng đến còn nếu bạn nói sai thì chắc chắn rồi bạn sẽ bị trừ điểm.


8. Luyện tập phát âm các con số. Các con số được sử dụng phổ biến nên việc phát âm chính xác sẽ giảm khả năng mắc lỗi của bạn rất nhiều. Có những cặp số dễ bị phát âm sai như "thirty" và "thirteen", "forty" và "fourteen", "fifty" và "fifteen".

9. Đối với IELTS speaking thì từ vựng, cụm từ bạn sử dụng sẽ rất quan trọng để bạn đạt điểm cao, tuy nhiên nếu bạn không chắc chắn về một từ khó mình muốn dùng thì hãy sử dụng từ đơn giản thay thế sẽ là tốt nhất. Dù bạn có dùng thật nhiều từ vựng khó để thể hiện vốn từ vựng của bản thân nhưng sự tự nhiên trong cuộc nói chuyện của bạn mới là điều quan trọng và đừng làm mất đi sự tự nhiên đó.

10. Nói chuyện đừng quên cười tươi với giám khảo. Dù bạn có nói tiếng anh gì đi nữa nhưng đừng quên giao lưu với giám khảo không chỉ có người hỏi người trả lời mà còn có cả nụ cười và ánh mắt để tạo cho không khí buổi nói chuyện thoải mái và tự nhiên chắc chắn bạn sẽ được điểm cộng từ giám khảo.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích rất nhiều cho các bạn trong việc luyện thi IELTS speaking và có phần thi tốt nhất. Bạn muốn tải thêm bộ đề thi IELTS xem chi tiết Tại Đây



0 Komentar untuk "Những mẹo hay cho người luyện thi IELTS speaking"

Back To Top