Chinh phục IELTS bạn cần biết những điều sau


Luyện thi IELTS hiện nay đang trở thành nhu cầu rất lớn trong học tiếng Anh của người dân Việt Nam, nhưng trên thực tế không phải ai cũng thành công trên hành trình chinh phục IELTS. Để giúp cho các bạn ôn thi thành công, mình sẽ chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm hay trong quá trình ôn thi cũng như làm bài thi được tốt nhất. 

Xem thêm bài viết: 


Kỹ năng đọc

Đọc lướt câu hỏi đầu tiên: Trước khi bạn đọc đoạn bài và trả lời các câu hỏi bạn hãy đọc lướt qua câu hỏi để từ đó bạn có thể hiểu được phần nào nội dung  bài đọc đang nói về vấn đề gì?  Bạn nhìn vào tiêu đề bài đọc, lướt qua 1 lượt bài đọc, các câu đầu chính của mỗi đoạn từ đó giúp bạn hình thành ý tưởng nội dung bài đọc, sau đó nhìn câu hỏi và các loại câu hỏi và đưa ra cho mình chiếc lược để trả lời các câu hỏi nhanh nhất và chính xác

Đọc tài liệu đa dang và hấp dẫn với bạn. Để rèn luyện đọc bạn phải đọc thường xuyên nhưng nếu suốt ngày cầm quyển sách toàn chữ sẽ khiến bạn cảm thấy chán. Hãy đọc những quyển sách tiếng Anh có nội dung cuốn hút, hay hình ảnh đẹp để hấp dẫn bạn hơn hơn. Bắt đầu từ những câu truyện ngắn, hay mẩu chuyện hài trên tạp chí... sau đó cải thiện dần là những bài báo cáo, cuốn tiểu thuyết, cuốn sách về khoa học, xã hội để giúp bạn tăng vốn từ vựng và hiểu biết cho mình.

Lời khuyên cho những bạn nào muốn làm bài reading nhanh chóng và chính xác thì bạn cần phải rèn luyện kỹ năng đọc tiếng Anh của mình được tốt nhất. Đọc giúp bạn tăng vốn kỹ năng từ vựng và ngữ pháp ghi nhớ được nhiều từ đồng nghĩa là vũ khí cực kỳ quan trọng giúp bạn tìm đáp án nhanh khi gặp các câu hỏi đánh lừa người thi với các câu hỏi có sử dụng từ đồng nghĩa trong bài.

Chinh phục IELTS bạn cần biết những điều sau



Nói

Sử dụng hiệu quả phương pháp diễn giải( paraphrasing) Nếu giám khảo hỏi bạn một câu hỏi thì bạn phải ngay lập tức nghĩ ra cách để diễn giải câu hỏi đó theo ý của bạn. thể hiện ý nghĩa tương tự bằng những từ ngữ khác- nói điều gì đó như "“Oh, you mean (paraphrase câu hỏi)?” Đây là một chiến lược rất hiệu quả để biểu lộ một trong những kỹ năng cốt lõi mà các giám khảo đang muốn lắng nghe từ bạn. Hãy cố gắng làm điều này hai hoặc ba lần trong thời gian thi.

IELTS writing

Sẽ là một điều hoàn toàn bình thường khi bạn viết đến phần kết luận của và thấy rằng bạn vẫn cần phải viết từ ít nhất thêm 50 từ! Có một giải pháp dễ dàng cho điều này. Tóm tắt các luận điểm chính của bạn là một cách tuyệt vời để có được thêm điểm extra, cũng như để thể hiện kỹ năng diễn giải của bạn. Bạn nên sử dụng cách này chỉ khi bạn cần phải viết những câu thêm vào cho đủ số lượng từ. Nếu câu trả lời Task 1 của bạn đã có ít nhất 150 từ đã, không nên lãng phí thời gian Tóm tắt các luận điểm chính của bạn. Chỉ cần đi thẳng vào viết Task 2.

Lời khuyên cho những bạn nào luyện viết IELTS là với mỗi chủ đề bạn hãy luyện viết và nhờ người giỏi IELTS writing giúp bạn tìm ra lỗi sai và khắc phục lỗi đó, điều mới mới giúp bạn càng ngày viết càng tốt hơn chứ không phải bạn viết nhiều sẽ giỏi được.

Kỹ năng Nghe

 Một trong những mối nguy hiểm lớn nhất trong việc làm bài thi IELTS Listening, hoặc bất kỳ bài kiểm tra nghe nào chính là sự sao lãng. Sự sao lãng có thể đánh lạc hướng bạn, nhất là đối với một câu hỏi khó. Người nói ta đã nói gì? Đã quá muộn để biết được điều đó. Thay vào đó, tập trung trả lời câu hỏi tiếp theo vì nó có thể dễ hơn câu bạn đã không nghe thấy. Hãy nhớ rằng, trong bài thi IELTS Listening, bạn chỉ cần 30 câu trả lời đúng trong số 40 để có thể đạt được Band 7. Vì vậy, không nên bỏ lỡ một vài câu hỏi tiếp theo, chỉ vì bạn không nghe thấy câu trả lời cho một câu hỏi trước đó. Tất nhiên, bạn vẫn có thể đoán được câu trả lời, nhưng điều đó chỉ có thể được thực hiện sau khi các phần Listening kết thúc. 


Mong rằng kinh nghiệm luyện thi IELTS sẽ là hữu ích cho các bạn thật nhiều khi luyện thi IELTS, bạn sẽ tiến xa trên con đường đạt điểm IELTS 7.0+.



0 Komentar untuk "Chinh phục IELTS bạn cần biết những điều sau"

Back To Top