5 Tips hay cho luyện thi IELTS cấp tốc


Làm sao trong thời gian ngắn bạn có thể luyện thi ielts online tốt nhất? nhiều bạn đang cần lấy bằng ielts gấp cho việc đi du học của mình vì vậy luyện thi ielts cấp tốc là lựa chọn các bạn cần phải làm ngay.

Với một khoảng thời gian ngắn chỉ khoảng 2- 4 tháng mà bạn muốn đạt được điểm ielts cao thì đó là việc có thể xảy ra. Hi vọng với những chia sẻ dưới đây sẽ có thêm cho bạn động lực cũng như kinh nghiệm để luyện thi ielts.

1. Kinh nghiệm chung:
 Đầu tiên các bạn hãy xác định xem trình độ hiện tại của bạn ở mức nào? Và bạn muốn đạt điểm ielts bao nhiêu?

 Thi ielts là bạn sẽ bị kiểm tra cả 4 kỹ năng Listening, Writing, Speaking, Reading.

 Trong thời gian ngắn bạn hãy học khoá học luyện thi ielts cấp tốc để có thể giúp bạn đạt được điểm số ielts mong muốn.

 2. Kinh nghiệm reading.
 Trong phần thi đọc reading bạn chỉ có thời gian 60 phút và trả lời hết 40 câu hỏi. Để làm tốt phần thi này bạn cần biết cách nắm ý chính của từng đoạn văn, hiểu được nội dung đoạn nói về vấn đề và chia thời gian làm bài sao cho hợp lý.

 Đọc báo nước ngoài BBC hay Economists là cách tốt nhất giúp bạn tăng vốn từ vựng và biết cách đọc đoạn văn nắm bắt ý chính và bổ sung thêm cho bạn nhiều chủ đề hay hấp dẫn.

3. Kinh nghiệm luyện speaking.
Nói là kỹ năng bạn sẽ đạt điểm cao nếu biết cách phát âm chuẩn và chính xác. Bạn cần rèn luyện nói chậm trước để điều chỉnh ngữ điệu và phát âm sai. Bạn phải chăm chỉ luyện nói hằng ngày mới có thể tiến bộ dần đều.

 Trong thời gian ngắn các bạn muốn luyện nói tiếng anh chuẩn hãy tập nói chuyện với người bản xứ, để học giúp bạn điều chỉnh cách phát âm cho đúng.



4. Kinh nghiệm luyện thi writing
Đối với IELTS writing các bạn cần nhớ task 1 của bài thi viết, bạn cần nhớ cách dùng các từ mô tả đồ thị, bảng biểu, v.v… không quá khó. Đối với task 2, một bài viết đạt điểm cao không đòi hỏi bạn sử dụng cấu trúc ngữ pháp phức tạp, từ vựng bay bổng, nhưng chỉ cần bài viết mạch lạc, luận điểm rõ ràng, lập luận chặt chẽ, đúng ngữ pháp, sử dụng phối hợp câu đơn câu kép giúp người đọc dễ hiểu và nắm được ý bạn muốn trình bày là gì là được. Điều quan trọng là bạn cần tập viết hàng ngày và canh thời gian để cân đối giữa 2 bài viết.


5. Kinh nghiệm IELTS listening
Để rèn luyện được kỹ năng nghe phản xạ nhanh, nghe tốt người nói đang nói gì hằng ngày bạn luyện nghe IELTS thường xuyên, trước tiên hãy nghe những đoạn hội thoại dễ với từ vựng đơn giản và gắn liền với cuộc sống bạn, hay đơn giản nhất là xem các bộ phim tiếng anh có phụ đề tiếng anh và bạn lặp lại.

 Thi ielts bạn sẽ phải nghe rất nhiều giọng khác nhau trong đó chính là giọng Anh, Mỹ, Úc...3 giọng bạn cần phải luyện nghe thường xuyên và phân biệt được các giọng, hiểu được nội dung đoạn nghe đang nói về vấn đề gì?

Tóm lại: Một lưu ý nhỏ cho các bạn ôn thi ielts là đừng bao giờ bạn rèn luyện từng kỹ năng riêng. Nghe, nói, đọc, viết liên quan đến nhau và không thể tách rời, chúng bổ trợ cho nhau. Hi vọng với chia sẻ trên đây của mình các bạn có thể có thêm những kinh nghiệm luyện thi ielts tốt nhất. 

 Vậy học IELTS ở đâu uy tín chất lượng để giúp bạn có thể luyện thi IELTS cấp tốc thành công mới là điều quan trọng. Chính vì vậy, mình nghĩ




0 Komentar untuk "5 Tips hay cho luyện thi IELTS cấp tốc"

Back To Top