Kinh nghiệm cần biết cho người bắt đầu học IELTS


Gần đây, IELTS đang trở thành chứng chỉ "hot" trong ngành đào tạo ngoại ngữ bởi nhu cầu IELTS ngoài việc cho các học sinh/ sinh viên đi du học còn các sinh viên Việt Nam cần có IELTS là điều kiện ra trường, và người đi làm cần IELTS mở rộng cơ hội công việc.

Xem thêm bài viết: 


Nếu tìm hiểu kỹ về IELTS các bạn sẽ thấy IELTS có rất nhiều lợi thế và đem đến cho người học nhiều cơ hội mới ra phát triển bản thân, do đó nhu cầu học IELTS đang tăng nhiều

Để luyện thi IELTS thành công, không phải một ngày hai ngày bạn có thể đạt điểm cao, hay bạn cần có pương pháp và lộ trình học tập khoa học hiệu quả mới đạt kết quả tốt, vì vậy mình sẽ chia sẻ 3 bước quan trọng các bạn muốn tự luyện thi IELTS bắt buộc phải biết.

1. Tìm hiểu chi tiết về IELTS

 Bạn cần phải hiểu rõ về IELTS,  cấu trúc đề thi IELTS gồm có gì? mới biết hướng học và biết được mình cần học gì cho đúng?

IELTS có 2 dạng IELTS academic và IELTS general traning ( ở Việt Nam đào tạo chủ yếu IELTS academic ) 

Kỳ thi IELTS là kỳ thi tiếng Anh quốc tế nghiêm ngặt và đánh giá đúng nhất kỹ năng tiếng Anh của một người, bạn sẽ kiểm tra đầy đủ 4 kỹ năng tiếng Anh là reading, speaking, listening và writing

Phần thi nghe IELTS bạn sẽ có 4 bài nghe được nghe từ nhiều giọng khác nhau, với nội dung đa dạng mọi chủ đề từ cuộc nói chuyện bình thường tới bài thuyết trình, dưới mỗi bài nghe có các câu hỏi bạn phải vừa nghe vừa tìm ra câu trả lời cho câu hỏi, sau khi hết 4 bài nghe bạn có 10 phút trả lời câu hỏi và phiếu trả lời của mình.

Reading: bài thi đọc bạn sẽ có các đoạn đọc và trả lời các câu hỏi, các dạng câu hỏi ở bài đọc có khoảng 11 loại khác nhau, bạn cần tìm hiểu thật kỹ từng dạng để làm bài thi phần này tốt hơn.

Speaking: Phần thi này có thời gian ngắn nhất là 11 – 14 phút bạn sẽ gặp trực tiếp với giám khảo để trả lời các câu hỏi đưa ra, trong phần này bạn sẽ có 3 part nhỏ độ khó từng tăng dần và xoay quanh nhiều vấn đề khác nhau.

Writing: phần thi có 2 bài task 1 và task 2, thời gian thi là 60 phút, điểm task 2 chiếm 2/3 tổng điểm chung. Bài task 1 bạn sẽ nhận được câu hỏi liên quan đến báo cáo dữ liệu, trình bày quy trình nào đó, viết khoảng 150 từ, Task 2 sẽ là đề tài bài luận độ dài khoảng 250 từ.

Kinh nghiệm cần biết cho người bắt đầu học IELTS


2. Bổ trợ kiến thức nền tảng

Cớ rất nhiều bạn đã nhầm lẫn việc học tiếng Anh chính là bạn đang ôn thi IELTS, đây là điều không đúng nhé, bởi ôn thi IELTS bạn cần phải ôn sát theo cấu trúc ra đề thi IELTS, đây là lưu ý các bạn cần biết khi thực sự quyết tâm học IELTS.

  kiến thức người học nhất định phải học đó là Ngữ pháp và từ vựng: Khi bắt đầu học IELTS ngữ pháp là kiến thức bạn sẽ phải học giúp cho bạn có nền nền tảng vững chắc

 Trước khi bắt đầu quá trình luyện thi IELTS bạn cần phải có cho mình thói quen, môi trường làm quen thật nhiều với tiếng Anh, hãy chịu khó nghe tiếng Anh từ âm nhạc, xem phim truyền hình của Mỹ Anh, xem kênh giải trí nữa.... có rất nhiều cách để giúp bạn tiếp xúc với tiếng Anh và biến tiếng Anh trở thành một phần cuộc sống.


3. Kế hoạch học IELTS

Khi luyện thi IELTS tại nhà điều cần đầu tiên các bạn cần phải lên cho mình kế hoạch học tập, lộ trình ôn thi IELTS khoa học và phương pháp giúp bạn chinh phục đạt được điểm cao. Học bài từ các các website luyện thi IELTS uy tín sẽ là lựa chọn tốt cho các bạn. 

Hiện nay tài liệu và lộ trình học IELTS được chia sẻ trên mạng rất nhiều bạn sẽ dễ dàng tìm kiếm cho mình nguồn tài liệu hay cũng như phương pháp học.

 Kế hoạch học tập của bạn thật cụ thể chi tiết, từng ngày bạn lên rõ mình học gì? học như thế nào? thời gian học ra sao điều này sẽ đảm bảo kế hoạch học tập đi đúng hướng và mỗi ngày phải đạt được lượng kiến thức như mong muốn.

Đừng quên tham gia vào nhóm facebook IELTS, page chia sẻ tài liệu, kinh nghiệm luyện thi IELTS... đây chính là vũ khí để bạn có thể chinh phục IELTS tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ dành cho các bạn nào mới bắt đầu muốn học IELTS có thêm điều mà cần biết và chuẩn bị tốt nhất cho hành trình luyện thi IELTS của bạn.





0 Komentar untuk "Kinh nghiệm cần biết cho người bắt đầu học IELTS"

Back To Top