Cải thiện vốn từ vựng qua các cách sau

Bạn học từ vựng rất nhiều mà vẫn không nhớ được? bạn không biết phương pháp học từ vựng nào cho hiệu quả, bạn rất sợ từ vựng... đây là những lỗi lo của nhiều bạn học tiếng Anh hiện nay khi mà không thể cải thiện được vốn từ của mình, trong khi đó từ vựng là yếu tố cần phải có của người học tiếng Anh. Vậy những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn học từ vựng hiệu quả nhé!

Xem thêm bài viết: 



1 Học từ vựng mọi nơi có thể

Học từ vựng mọi nơi có thể khi bạn không nhất nghĩ rằng mình có thể chỉ ngồi vào bàn học  mới gọi là học được! Đôi khi các bạn chỉ cần quan sát kỹ một chút trong cuộc sống hằng ngày từ nhà đến trường học, hay đến cơ quan làm việc, chỗ ăn... bạn hoàn toàn sẽ thấy nhiều từ tiếng Anh xuất hiện trong cuộc sống bạn và chẳng có lý do gì bạn không học từ đó sẽ giúp bạn ghi nhớ và nhận biệt được từ cực kỳ tốt nhé!

2. Không nên chỉ học riêng từ

Vốn dĩ các bạn hay có thói quen học từ nào được từ đấy và học các từ riêng rẽ với nhau mà không nghĩ tới việc áp dụng các từ cùng nhóm học chung với nhau. ví dụ như với chủ đề trong bếp bạn hoàn toàn có thể học các từ vựng về những đồ dùng có trong nhà bếp, vì vậy bạn sẽ từ một từ nhớ ra được cả những từ khác.

3. Học từ vựng qua hình ảnh và âm thanh

Thường thì chúng ta trước tới giờ hay có thói quen học từ vựng tiếng Anh bằng cách viết ra giấy trắng nhiều lần để ghi nhớ, tuy nhiên nếu như vậy chỉ sau một thời gian bạn có thể sẽ quên hết ngay. Vì vậy, khi học từ vựng qua cả hình ảnh và âm thanh mô tả về từ vựng đó thì các bạn sẽ nh, hiểu và nhìn hình ảnh hay nghe là bạn liên tưởng tới từ đó.

4. Học những gì bạn thấy thoải mái

Từ vựng tiếng Anh rất nhiều, các bạn sẽ không thể biết và ghi nhớ hết, vì vậy bạn cần học những thứ cơ bản nhất, để tạo cảm hứng học từ vựng bạn nên bắt đầu từ chủ đề bạn yêu thích. Điều này sẽ kích thích cho bạn chủ động tìm tòi học và không cảm thấy nhàm chán.

5. Học ngày chỉ 5 từ vựng

 Học từ vựng tiếng Anh để ghi nhớ được nhiều không phải là các bạn mỗi ngày học thật nhiều là sẽ hiệu quả mà thay vì đó bạn chỉ học mỗi ngày 5 - 8 từ là tốt nhất. Học đến đâu nhớ đến đó và ghi nhớ chúng sẽ nhớ lâu hơn.

5. Đọc báo hay truyện tiếng Anh

Đọc tiếng Anh hằng ngày là thói quen nhất định các bạn không thể bỏ qua khi học từ vựng tiếng Anh, cách thức này sẽ giúp cho các bạn có thể tiếp xúc với những từ vựng tiếng Anh nhiều lần trong một bài đọc và như vậy bạn sẽ nhớ được dễ dàng khi nhìn thấy nhiều lần.

Cứ lặp lại như vậy, đọc, không hiểu, tra nghĩa từ vựng, học phát âm chuẩn sau một thời gian bạn sẽ thấy vốn từ vựng tăng lên rõ rệt và bạn sẽ ghi nhớ chúng rất lâu.

6. Luyện tập nói viết với từ mới

Mục đích học từ vựng chúng ta là sử dụng trong nói, viết tiếng Anh vì vậy nếu mà bạn học từ mà không biết cách sử dụng từ đó trong ngữ cảnh thì nhất định các bạn học rất phí phạm. Luyện tập, nói viết với mỗi từ mới giúp bạn ghi nhớ từ lâu hơn không bao giờ quên.

7. Học lại

Trí nhớ của con người mỗi ngày phải tiếp thu quá nhiều thứ vì vậy, không thể tránh khỏi trường hợp các bạn sau một thời gian sẽ quên mất những gì mình đã học. Vì vậy, học lại chính là phương pháp hiệu quả đối với những bạn nào học từ vựng muốn ghi nhớ lâu nhất. Bạn nên học lại một từ vựng khoảng 2 -3 lần thì tin chắc rằng bạn sẽ nhớ cực kỳ lâu luôn.

Hãy áp dụng các mẹo trên sẽ giúp cho các bạn học từ vựng tiếng Anh tốt nhất






0 Komentar untuk "Cải thiện vốn từ vựng qua các cách sau"

Back To Top