Cách Brainstorming hiệu quả trong Task 2 Writing


Task 2 Writing luôn là đề tài gây nhức nhối và bối rối cho các chiến binh. Brainstorming được thiên hạ "đồn thổi" là phương pháp kỳ diệu giải quyết chuyện bí ý tưởng cho phần này. Nghe nói vậy thì ai cũng từng nghe rồi, nhưng làm thế nào để ứng dụng nó một cách hiệu quả? Hôm nay, mình sẽ chỉ cho cả nhà vài tips nhỏ để áp dụng hình thức này một cách hiệu quả nhé!
Xem thêm bài viết: 

 Trước tiên, bản chất của Brainstorming là việc chúng ta nghĩ ra nhiều ý tưởng nhất có thể, không bị giới hạn bởi bất kỳ hoàn cảnh và không gian nào, bởi vậy bước đầu tiên, khi gặp 1 topic, các em cứ tự do viết ra bất cứ thứ gì mình nghĩ và đừng dừng lại, cũng đừng quan tâm đến đúng – sai nhé! Cứ tóm lấy bất cứ cái gì xuất hiện trong đầu.

Tiếp theo, một điểm khá quan trọng khi Brainstorming là hãy đặt vấn đề ở nhiều góc độ khác nhau. Nếu đề bài ra về môi trường, các em đừng chỉ tư duy trong lĩnh vực đó, mà hãy mở rộng theo hướng nó ảnh hưởng đến kinh tế - xã hội, con người ra sao…Và càng tránh nêu ý kiến chủ quan của mình càng tốt các em nhé!

 Khi đã có “một rổ ý tưởng” rồi, mình bắt đầu chọn lọc xem nội dung nào thật sự cần thiết với mình. Thường là những ý tưởng lớn nhất, cụ thể nhất sẽ được đưa vào bài viết, đây mới là thời gian các em dùng để xem xét xem ý tưởng này đúng hay sai, thực tế hay không thực tế, giám khảo đọc sẽ thấy sao…
Và rồi bắt tay xử lý gọn Task 2 thôi 😃


 Cuối cùng, trăm hay không bằng tay quen, đi thi không gì vui hơn trúng tủ! Thường xuyên rèn luyện Brainstorming sẽ giúp các em cải thiện tốc độ tư duy của mình khi xử lý đề bài, đồng thời nằm lòng các topic thường xuyên xuất hiện trong Task 2 cũng là cách chúng ta nâng cao tỷ lệ thành công cho phần thi này.
Chúc các em học tốt ^^
0 Komentar untuk "Cách Brainstorming hiệu quả trong Task 2 Writing"

Back To Top