Tài liệu luyện viết IELTS writing các bạn nên có

Update thêm cho các bạn một số Tài liệu luyện viết IELTS writing nhé!

I. Cập nhật và bổ sung mới
Vậy ấn bản lần thứ 5 này có gì mới? Bố cục của sách không có gì thay đổi, vẫn giữ nguyên 3 phần như cũ. Hai tác giả bổ sung 1 số đặc điểm mới như sau:
• Chapter Objectives: cung cấp cho người học các mục tiêu cụ thể của từng chương.
• New Vocabulary: gồm 2 phần, Noticing Vocabulary nêu ra các từ và cụm từ hữu ích có trong bài luận mẫu, và Applying Vocabulary hướng dẫn người học thực tập ứng dụng các từ và cụm từ này vào trong các bài luận của mình.
• Writing Models: các bài luận mẫu được cập nhật và thay thế.
• Try It Out!: phần này dành cho người học ứng dụng những gì học được từ tài liệu.
• Writing Tips: cung cấp các chiến lược hiệu quả để giúp người học nâng cao kỹ năng viết của mình
• Self-Assessments: yêu cầu người học tự đánh giá quá trình học của chính mình.
• Timed Writing: luyện tập cho người học để phát triển khả năng viết trôi chảy trong khung thời gian qui định.

II. Bố cục
Tài liệu này chia làm 3 phần

1) Part I: Writing a Paragraph
Phần này cung cấp tổng quan về cách viết 1 đoạn văn (paragraph) gồm mô tả cấu trúc của 1 đoạn văn, sự thống nhất và mạch lạc trong 1 đoạn văn, và cách lập luận cũng như dẫn chứng trong 1 đoạn văn. Bên cạnh đó, sách còn hướng dẫn 2 kỹ năng Parapharsing và Summarizing.

2) Part II: Writing an Essay
Phần này cung cấp tổng quan về cấu trúc của 1 bài văn (essay) và các dạng essay thường gặp trong việc học tập, thi, hay nghiên cứu. Dĩ nhiên rất phù hợp với IELTS Writing, cụ thể trong phần này có chương hướng dẫn cách viết Process của Task 1 mà rất nhiều sĩ tử lo lắng. Ngoài ra, cũng có phần hướng dẫn cách viết cho các dạng essay cho Task 2 như: Cause/Effect; Comparison/Contract; và Argumentative.

3) Part III: Sentence Structure
Phần này ôn lại cho các bạn phần Grammar về các loại mệnh đề (clause) và câu (sentence) trong tiếng Anh. Phần này rất hữu ích giúp cho các bạn ôn tập và nắm chắc văn phạm từ đó có khả năng viết câu cho chuẩn văn phạm mà không cần phải lục tìm trong các sách về văn phạm khác. Ngoài ra, sách còn trình bày các vấn đề về cấu trúc câu mà người học thường mắc phải, ví dụ điển hình là cấu trúc song song trong câu (Parallel Structure).

III. Cách khai thác và sử dụng
Các bạn hãy xem tài liệu này như 1 cuốn cẩm nang (handbook) tự học giúp nâng cao kỹ năng viết bài luận, do đó các bạn không nhất thiết phải đọc và học từ đầu đến cuối mà chỉ tập trung vào phần nào mà mình cần trau dồi và cải thiện. Với cách khai thác như vậy thì các bạn sử dụng tài liệu rất hiệu quả, ví dụ các bạn không biết cách viết dạng Process của Task 1 thì chỉ cần chuyên tâm vào Chapter 5 của Part II, hay nếu chưa vững kỹ năng Parapharsing thì vào Chapter 3 của Part I mà luyện. Tương tự, nếu vẫn còn mơ hồ hay lúng túng về cấu trúc của các loại mệnh đề hay khi mắc các lỗi khi viết câu trong tiếng Anh thì vào Part III mà ôn tập.

Trong mỗi Chapter các tác giả cung cấp đầy đủ lý thuyết, các ví dụ minh họa cũng như các bài mẫu tham khảo, kèm theo rất nhiều bài tập để thực tập viết. Đặc biệt Part II về các dạng essay thì tài liệu có giới thiệu các phương thức viết cho mỗi dạng đề đồng thời cung cấp đầy đủ các transition và signal word cho các bạn sử dụng khi viết Task 2. Đây là ưu điểm lớn nhất của tài liệu này dành cho các sĩ tử IELTS để trau dồi phần Task 2.

Tóm lại, tài liệu IELTS Writing thì nhiều vô kể, nhưng tìm được 1 tài liệu trình bày dễ hiểu và đầy đủ để hướng dẫn các bạn tự trau dồi và nâng cao hiệu quả kỹ năng Writing cho IELTS đặc biệt là Task 2 thì rất khó! Cuốn “Longman Academic Writing Series 4: Paragraphs to Essays” được cập nhật mới chính là tài liệu mà các sĩ tử IELTS luôn tìm kiếm, nó cực kỳ hữu ích mà các bạn phải trang bị ngay và luôn cho tủ sách của mình.
0 Komentar untuk "Tài liệu luyện viết IELTS writing các bạn nên có"

Back To Top