Kinh luyện luyện phát âm chuẩn giọng bản xứ


Luyện phát âm tiếng Anh vô cùng quan trọng khi học IELTS nói riêng hay học tiếng Anh nói chung, bởi nó quyết định đến tất cả quá trình học tiếng Anh của bạn thành công hay thất bại. Vì vậy, ngay từ đầu các bạn nên chú trọng luyện phát âm tiếng Anh thật chuẩn và chính xác.

Xem thêm bài viết:



Nếu bạn nghĩ rằng bạn học từ vựng, học ngữ pháp tiếng Anh, hay học các cụm từ và vận dụng nó thành câu tiếng Anh hoàn chỉnh vậy là đủ, nhưng thực sự khi bạn nói tiếng Anh không chuẩn đồng nghĩa với việc người nghe cũng sẽ không hiểu được bạn đang nói gì? bởi bạn đang phát âm sai.

Hay khi nghe tiếng Anh cũng thế, có rất nhiều từ tiếng Anh bạn thấy rất quen thuộc nhưng bản thân bạn lại không nghe và nhận ra từ đó, bởi bạn đã phát âm sai cho nên khi nghe bạn sẽ không biết từ mình nghe được phát âm như vậy? Đây là lỗi cơ bản nhiều bạn gặp phải.

 CHo nên nhất định các bạn không thẻ không luyện phát âm tiếng Anh thật tốt nhé! Và hãy áp dụng các bước dưới đây để bạn có thể học hiệu quả

Bước 1:  Học thuộc tất cả các âm tiếng Anh

Bảng phiên âm tiếng Anh bao gồm 44 âm cơ bản mà nhất định các bạn phải học thuộc, Khi học các bạn ghi nhớ và nhận biết được các âm này một cách chuẩn chỉnh.

 Hãy chắc chắn rằng bạn đừng vội vàng chuyển sang bước 2 khi mà chưa học nhuần nhuyễn bước 1.

Bước 2: Luyện cách phát âm tiếng Anh chuẩn từng từ

Bước thứ 2 này chúng ta cần phải làm là học phát âm tiếng Anh trong từ. Hãy tra cách đọc từ đó và bạn có thể dựa phiên âm để đọc.

Khi đọc cảm thấy giống với bảng từ điển âm thanh đồng nghĩa bạn đã nói chuẩn. Hãy luyện tập thật nhuần nhuyễn bước 2 sau đó áp dụng sang bước 3 học theo cả cụm từ, cả câu.

Bước 3:  Luyện nói tiếng Anh trong câu

 Qua 2 bước bạn đã đi từ cái nhỏ để phát triển lên cái lớn và đây là bước chúng ta cần học tiếp theo là phát âm tiếng ANh trong câu hòn chỉnh. Tức là sao? tức là bạn sẽ luyện nói tiếng Anh trong câu theo ngữ điệu, nhấn nhá của người bản xứ sử dụng sẽ giúp cho bạn nói tiếng Anh được tự nhiên và chuẩn nhất.

Cách luyện như sau:

Bạn có thể chọn bộ phim tiếng Anh dễ, hay video tiếng Anh ngắn khoảng 6-10 phút. Vừa xem vừa nói “nhại lại” những gì bạn nghe được. Hãy chú ý khi nói cũng nối âm và nhấn nhá theo giống bản gốc. Thời gian đầu bạn sẽ tập nói chưa được nhiều, nhưng chỉ khoảng 2 – 3 tuần bạn sẽ thấy kỹ năng nói tiếng Anh chuẩn và nhanh hơn rất nhiều.

 Ước lượng trình độ phát âm tiếng Anh bản thân.

Một cách đo lường rất đơn giản mà mình muốn chia sẻ cho các bạn đó lại hãy tìm cho mình một người bạn nói tiếng Anh có thể người nước ngoài để nói chuyện và chính qua nói chuyện bạn sẽ biết được mình nói tiếng Anh chuẩn chưa? và sẽ cần chỉnh sửa như thế nào?




0 Komentar untuk "Kinh luyện luyện phát âm chuẩn giọng bản xứ"

Back To Top