Nguyên tắc luyện nghe tiếng Anh - IELTS listening


Luyện nghe tiếng Anh  là điều mà bất cứ bạn nào học tiếng Anh cũng cần phải rèn luyện. Tuy nhiên làm thế nào để bạn có thể luyện nghe tiếng Anh hiệu quả, nghe hiểu được những gì người nói đang nói thì không phải ai qua  quá trình luyện nghe cũng đạt thành công. Vậy khi nghe các bạn hãy nhớ những nguyên tắc dưới đây.

Xem thêm bài viết: 



1. Chậm mà chắc
Khi chúng ta học một ngôn ngữ không thể trong thời gian ngắn mà có thể sử dụng ngôn ngữ đó một cách thành thạo được. Học tiếng Anh cũng vậy, nhất định bạn phải để cho mình khoảng thời gian đủ để học và luyện nghe tiếng Anh thành công.

Luyện nghe tiếng Anh là kỹ năng khó nhất cho người bắt đầu học tiếng Anh. bạn đừng thấy chán nản khi mà chỉ học được có  2- 3 tuần chưa thấy kết quả gì và bỏ cuộc. Hãy dành ít nhất 2 – 3 tháng chỉ để luyện nghe tiếng Anh. Đừng nói vội mà học cấp tốc ngày đêm vì không đem lại hiệu quả mà bạn còn thấy mệt mỏi hơn. 

2. Học có phương pháp
Muốn thành công nhất định bạn phải có cho mình lộ trình, phương pháp luyện nghe tiếng Anh hữu hiệu mới được. Đối với luyện nghe không phải bạn cứ nghe nghe và nghe là bạn sẽ có thể nghe hiêu tiếng Anh. 

Bạn cần chọn cho mình phương pháp học tiếng Anh phù hợp với trình độ của mình và áp dụng phương pháp để đánh giá được kết quả sau quá trình học thật sự. 

3. Học thêm từ vựng
Nhất định đây là nguyên tắc các bạn cần phải ghi nhớ. Đừng nghĩ khi bạn luyện nghe là bạn chỉ học nghe tiếng Anh. Bạn cần phải bổ sung thêm cho mình vốn từ vựng tiếng Anh thì khi bạn nghe bạn mới hiểu được người nghe đang nói gì? 

4. Nguồn nghe chất lượng. 
Khi mà nguồn nghe tiếng Anh hiện tại vô cùng đa dạng và phong phú nhưng khi bạn sử dụng nguồn nghe tiếng Anh cho phương pháp của mình phải đảm bảo nguồn nghe chất lượng và phù hợp với trình độ giúp bạn bứt được sau quá trình luyện nghe. 

5. Học thật nghiêm túc
Quá trình luyện nghe tiếng Anh muốn thành công đòi hỏi bạn phải học tập thật sự nghiêm túc và có quyết tâm. Khi mới bắt đầu bạn sẽ gặp nhiều khó khăn và dễ nản chán nếu bạn bỏ cuộc thì khó mà học lại. 

Học tức là ngày nào cũng phải học, bạn không được có ý định ngày hôm nay mệt không muốn học để ngày mai học bù. Hãy đảm bảo ngày nào cũng học theo đúng lộ trình. 

6. Thời gian học đủ
Luyện nghe tiếng Anh bạn phải dành cho mình thời gian 3 – 5 tiếng mỗi ngày mới đủ để bạn thẩm thấu và ghi nhớ tiếng Anh tốt nhất. Đừng nghĩ chỉ cần học là được ví dụ như thời gian 30 phút mỗi ngày thì sẽ không đủ.

Trên đây là 6 nguyên tắc bạn cần nhớ khi học nghe tiếng Anh. Muốn thành công phải học thực sự nghiêm túc từ chính bản thân bạn mới có được kết quả tốt. 

0 Komentar untuk "Nguyên tắc luyện nghe tiếng Anh - IELTS listening"

Back To Top