IELTS speaing - 7 sai lầm bất cứ thí sinh nào cũng không nên mắc phải

Trong phần thi speaking bạn sẽ dễ dàng kiếm điểm hơn từ giám khảo, bởi phần thi có tính chấm điểm chủ quan từ chính giám khảo, vì vậy các bạn cần chuẩn bị thật tốt để kiếm điểm từ phần thi này. Để giúp các bạn có thêm những mẹo hay khi thi Speaking, mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn 6 điều mà bạn cần tránh để giúp cho phần thi Speaking của bạn đạt kết quả cao nhất có thể.

Xem thêm bài viết: 




1. Không học thuộc câu trả lời dùng đó làm câu trả lời cho bạn.

Các bạn sẽ có thói quen là học các toppics và học thuộc các câu trả lời của được hướng dẫn bạn. Lời khuyên là không nên làm như thế vì giám khảo có thể biết được câu trả lời đó có phải bạn tự nhiên nói hay không hay đây là câu trả lời của người khác đã thi trước. Nếu bạn bắt chước câu hỏi người khác giám khảo sẽ hỏi bạn nhiều hơn và khó hơn đó.

Bạn chỉ nên các câu trả lời của người thi trước hay của giáo viên dạy bạn để biết cách nói tốt nhất và biến câu trả lời đó thành của bạn phù hợp với bạn hơn.

2. Đừng nói lan man không có ngắt nghỉ

Cách các bạn diễn tả cực kỳ quan trọng và quyết định đến điểm IELTS speaking. Nếu bản thân bạn nói về vấn đề mà bạn chỉ việc nói, nói và nói thì những gì bạn nói ra không khiến cho người đối diện cảm thấy hứng thú. Thay vì đó, bạn cần biến đổi cách diễn đạt của mình sao cho có cảm xúc, khiến giám khảo cảm thấy thích thú và thấy được rằng bạn thực sự hiểu về tiếng Anh, yêu thích tiếng Anh, quan trọng hơn cách bạn nói tiếng Anh giống như tiếng Anh là ngôn ngữ chính của bản thân bạn.

3. Đừng để giám ý kiến giám khảo ảnh hưởng đến tâm lý của bạn.

Đây là kỳ kiểm tra sử dụng tiếng Anh nói cho nên dù bạn có đưa ra ý kiến dựa trên suy nghĩ của bạn không đúng nhưng bạn cũng không cần phải quá lo lắng về thái độ của giám khảo. Điều quan trọng bạn thể hiện trình độ nói tiếng Anh của mình như thế nào thôi.

4. Không dùng từ khoá phức tạp nhiều.

Không thể phủ nhận từ vựng khó sẽ giúp cho phần thi speaking của bạn được đánh giá cao, tuy nhiên cái gì nhiều quá cũng không tốt. Khi bạn nói với giám khảo điều quan trọng bạn cần phải nói thật tự nhiên kết hợp cả từ dễ và khó,

Trong Speaking các bạn sẽ biết rằng từ khó tuy được giám khảo đánh giá tốt chỉ khi nó sử dụng đúng tuy nhiên sử dụng sai thì bạn sẽ bị trừ diểm rất nhiều.

IELTS speaing - 7 sai lầm bất cứ thí sinh nào cũng không nên mắc phải


5. Đừng giữ im lặng quá lâu.

Bạn giữ im lặng quá lâu khiến cho cuộc hội thoại của bạn chỉ im lặng không giống như cuộc hội thoại bình thường, giám khảo cũng sẽ không ngồi chờ bạn suy nghĩ và nói tiếp thay vì đó họ sẽ chuyển sang câu hỏi khác.

6. Đừng cố thể hiện về ngữ pháp.

Cũng giống như từ vựng mình khuyên các bạn không nên quá thể hiện bằng việc dùng nhiều cấu trúc câu phức tạp, giám khảo hỏi bạn vài câu hỏi là sẽ biết trình độ của bạn đến đâu. Điều quan trọng bạn biết cách khôn khéo đưa vào cho thích hợp.

7. Đừng đặt suy nghĩ giám khảo lên bạn

Khi bạn bỏ suy nghĩ của giám khảo ra bên ngoài, thì câu trả lời của bạn sẽ trở nên thoải mái và dễ chịu hơn, các bạn không bị áp lực mình trả lời đúng chưa?

Với 7 điều cần tránh trên đây sẽ giúp bạn on thi IELTS tự tin hơn và không lo mình sẽ phạm phải sai lầm để bị trừ điểm phí, bạn sẽ có phần thi speaking đối diện với giám khảo thành công và đạt điểm cao 7.0 - 9.0 nhé!

Từ khoá tìm kiếm nhiều về IELTS fighter:

IELTS fighter tài liệu
IELTS fighter lộ trình
IELTS fighter lịch khai giảng

IELTS fighter địa chỉ
0 Komentar untuk "IELTS speaing - 7 sai lầm bất cứ thí sinh nào cũng không nên mắc phải"

Back To Top