Chia sẻ kinh nghiệm thi IELTS đạt điểm cao


Lưu ý: thi đọc IELTS

 Thi IELTS reading nếu các bạn muốn trong thời gian 60 phút mình có thể trả lời 40 câu hỏi tốt nhất thì ngoài kiến thức, nhất định các bạn cần có thêm cho mình mẹo hay dưới đây. 

1. Trước tiên, bạn hãy dành khoảng 3 phút để đọc lướt qua mỗi phần bài đọc, nhanh chóng đánh dấu những ý chính và những thông tin quan trọng trong phần đó như các tên, số liệu và ngày tháng quan trọng. Hãy viết khoảng 1 hoặc hai từ ra lề của đoạn đó thâu tóm, ví dụ, như ý chính hoặc khái niệm của bạn về mỗi đoạn.

2. Bạn làm câu hỏi theo thứ tự từ dễ đến khó, lời khuyên bạn làm câu hỏi phần (True/False/Not Given) trước khi làm phần nối ý với đoạn (Matching Heading, hãy đọc kỹ các câu hỏi, đáp án trước chi đưa ra kết quả chính xác.

3. Hãy đánh dấu những từ khóa trong các câu văn để tìm các chi tiết, đặc biệt là các từ mà thường không có các từ đồng nghĩa phổ biến. Sau đó hãy đọc thật kỹ về những từ này, chú ý tới những từ khóa khác ở trong câu hỏi mà có thể bao gồm từ đồng nghĩa với từ đang đọc trong bài. Khi bạn đã tìm thấy từ nào đó, bạn chú ý hơn nữa tới ngữ cảnh và hãy đọc các phần xung quanh từ đó như câu văn đứng trước, câu văn bao gồm từ đó và câu văn phía sau để tìm ra câu trả lời.

4. Nếu bạn khúc mắc ở một câu hỏi nào đó, hãy khoanh tròn đánh dấu rồi tiếp tục với câu tiếp theo và quay lại xem xét nếu bạn còn thời gian.

5. Nếu bạn hết thời gian làm bài, cách tốt nhất là hãy đoán các câu trả lời cho những câu mà bạn chưa hoàn thành trong đề bài. 

Bạn muốn cải thiện tốc độ đọc bài thi và làm bài thi nhanh chính xác hơn nhất định các bạn phải chịu khó luyện đọc tiếng Anh thường xuyên, hằng ngày đó có thể báo, tạp chí, hay sách truyện...

Chia sẻ kinh nghiệm thi IELTS đạt điểm cao


Lưu ý 2: IELTS listening

1. Khi bạn nghe thấy từ hoặc cụm từ mà bạn không biết, hãy sử dụng thông tin trong câu hỏi và phần bạn đã ghi chép để đoán ý nghĩa của câu trả lời. 

2. Chú ý trong bài điền từ bạn phải thực sự chú ý đến cấu trúc câu trong câu còn thiếu, để biết rằng từ thiếu bạn cần điền thuộc loại nào? danh từ, động từ, tính từ, trạng từ... đây chính là vũ khí để bạn tìm ra đáp án tốt nhất cho câu hỏi dạng này.

3. Hãy luôn chú ý tới các từ đồng nghĩa. Việc nghe hiểu các cách diễn đạt ý và các từ đồng nghĩa khác nhau sẽ giúp bạn xây dựng vốn từ vựng phong phú.

4. Phần Nói và phần Đọc sẽ xây dựng vốn từ cần thiết trong phần Nghe. 

 5. Hãy tranh thủ thời gian để đọc câu hỏi trước khi bạn bắt đầu bài nghe là cách tốt nhất để bạn làm bài listening tốt nhất.

Lưu ý 3: Ngữ pháp

Trong cả 2 phần IELTS listening reading và speaking điều quan trọng các bạn cần phải chú đến ngữ pháp để đảm bảo đáp án bạn đúng ngữ pháp với câu hỏi bạn nhận được ví dụ như từ ở thì quá khứ, hiện tại hay tương lai cũng là lỗi nhiều bạn nhầm lẫn. Đặc biêt bạn nên bổ sung nhiều cho cụm từ và từ nối khi ôn thi. 

Xem thêm bài viết: 


Hy vọng với những chia sẻ trên, có thể giúp các bạn phần nào trong việc luyện thi Ielts.


Từ khoá tìm kiếm nhiều về IELTS fighter:

IELTS fighter tài liệu
IELTS fighter lộ trình
IELTS fighter lịch khai giảng
IELTS fighter địa chỉ
0 Komentar untuk "Chia sẻ kinh nghiệm thi IELTS đạt điểm cao"

Back To Top