Làm thế nào để viết đủ 150 từ và 250 từ cho ielts writing

Khi bạn sẽ có 60 phút và 1 tờ giấy trắng để viết đủ 400 chữ bằng tay, bao gồm 150 từ miêu tả một sơ đồ hoặc dữ liệu công với 250 từ đưa ra ý kiến của bạn về một vấn đề nào đó.

Thông thường nếu bạn viết không đủ số lượng chữ bạn sẽ bị trừ 0,5 điểm. Do đó bạn nào cũng đều sẽ cố gắng viết đủ số từ quy định, tuy nhiên với 60 phút bạn vừa suy nghĩ lên kế hoạch viết sao cho đủ, bài viết hay, chất lượng để được giám khảo đánh giá cho điểm cao.
 ielts writing tips


1.    Tips 1:
Ở task 2 bạn cần lên cho mình một kế hoạch cho bài viết của mình, liệt kê ý chính bạn sẽ viết trong bài đó là sườn bài viết giúp bạn sẽ không bị bí từ không biết viết cái gì tiếp theo.
Bạn có thể bắt đầu bài viết với những câu gợi mở như: “This essay will…” or “In this essay, I will…”. Đây là cách tuyệt vời bạn sẽ dẫn dắt vào bài viết của mình, giúp bài viết có thêm sự liên kết được đánh giá cao hơn.
 ielts writing tips

Tips 2: Lặp lại câu trong chủ đề câu hỏi.
Thường thi các bạn nhận được lời khuyên không nên viết lại câu trùng lặp trong câu hỏi, tuy nhiên các bạn khi bắt đầu đoạn viết mới có thể viết lại một cách dẫn dắt người đọc vào ý bạn muốn diễn giải để đảm bảo không đi sai lệch hướng.
 ielts writing tips

Tips 3. Viết câu chuyển tiếp
Một câu chuyển tiếp kết nối giữa 2 đoạn văn luôn là điều cần bạn phải có để các đoạn văn của bạn sự liên mạch, đây chính là kỹ thuật giúp bạn được cộng điểm.
 ielts writing tips

Tips 4: Dự đoán tương lai.
Một điều các bạn hay bỏ quên khi làm bài task 1 là chỉ báo cáo về số liệu hiện tại bạn nhận được, nhưng bạn cũng có thể viết thêm câu dự báo tương lai có thể như thế nào? Chri cần 1 câu ngắn gọn thôi bạn cũng có thể được điểm cộng rất dễ dàng.
 ielts writing tips

Tips 5. Tóm tắt điểm chính.

Một bài viết bao giờ cũng phải có đủ 3 phần mở bài, thân bài, kết bài vì vậy bạn sẽ kết luận khoảng 50 từ tóm tắt chung về nội dung bạn đã viết trong bài.

Từ khoá tìm kiếm nhiều về IELTS fighter:

IELTS fighter tài liệu
IELTS fighter lộ trình
IELTS fighter lịch khai giảng


IELTS fighter địa chỉ
0 Komentar untuk "Làm thế nào để viết đủ 150 từ và 250 từ cho ielts writing"

Back To Top