5 bí quyết luyện nghe 8.5 Ielts

Nghe người nước ngoài nói tiếng Anh đã khó, luyện Ielts lại càng hóc búa hơn. Tốc độ nói, lượng từ vựng, nội dung học thuật trong bài thi nghe đều mở rộng hơn thông thường nên luyện nghe IELTS sẽ thường khó.  Vậy hãy cụng tìm hiểu 5 bí quyết luyện nghe từ cô giáo 8.5 Ielts để giúp bạn luyện nghe hiệu quả hơn.


Xem thêm bài viết: 


Nghe có chất lượng
Trước hết, hãy tìm nguồn tài liệu nghe tiếng Anh chuẩn để bắt đầu. Các thầy cô thường gợi ý kênh BBC, CNN, CNN Student News... có phụ đề đi kèm, được biên soạn thân thiện với người học.
Việc sở hữu nguồn nghe tốt là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả nghe Ielts. Chúng bám sát nội dung đề thi. Nếu luyện nhiều, bạn có thể bắt gặp những thứ đã nghe trong đề thi.
Ngoài ra, nên tìm các kênh nghe chất lượng dựa theo sở thích như âm nhạc, phim ảnh… để tiếp thêm động lực cho bản thân.
Nghe có ghi chép
Đây gọi là phương pháp nghe chép chính tả. Hãy viết ra giấy tất cả những gì bạn nghe hoặc đoán được. Thói quen này sẽ làm tăng khả năng phân biệt số ít, số nhiều, các từ nối, nuốt âm… Nhiều lỗi phát âm sai, không nắm vững ngữ pháp… của bạn cũng sẽ được "khai quật", song đừng sợ, mà nên kiên trì thực hiện tiếp.
Nghe có so sánh
Quá trình nghe Ielts đòi hỏi bạn phải so sánh với nhiều nguồn tài liệu mình từng tiếp xúc trước đây, nhằm phân loại cấp độ khó - dễ, đồng thời tích lũy thêm nhiều trải nghiệm.
Trong quá trình nghe, cần chú ý đến những chỗ ngắt câu, nhấn nhá của người nói. Sau đó thu âm lại chính giọng đọc của mình để đối chiếu sao cho giống y bản chính. Cách làm này còn luyện cho bạn khả năng phát âm chuẩn như người bản xứ.
Nghe có bạn
Bạn có thể rủ thêm người cùng nghe và mổ xẻ đề thi, nhằm bổ trợ cho nhau. Ngoài ra, nên tìm thêm một số công cụ bổ trợ cho việc nghe. Ví dụ như cài ứng dụng Tedict trên điện thoại, kết hợp với nguồn nghe tiếng Anh nổi tiếng của TED. 
Nghe có kỷ luật
Bạn cần lên kế hoạch luyện nghe rõ ràng, cụ thể và nghiêm túc thực hiện. Nếu không phân bổ thời gian và luyện tập liên tục, người học sẽ nhanh nản chí. Nên đặt mục tiêu mỗi ngày nghe ít nhất 30 phút, tập trung nghe đủ thời gian đó trước khi chuyển sang việc khác.


0 Komentar untuk "5 bí quyết luyện nghe 8.5 Ielts"

Back To Top