Lưu ý bạn cần biết để chinh phục điểm IELTS writing cao



 Khi luyện thi IELTS writing các bạn muốn đạt điểm cao thì bạn cần luyện viết và nên có người "giỏi" hướng dẫn bạn cách viết, sửa lỗi sai thì bạn sẽ nhanh tiến bộ. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những mẹo hay trong khi ôn thi để giúp bạn đạt điểm cao như mong muốn.

Xem thêm: 



1. Đừng bao giờ quên việc không hoàn thành hết bài viết, bởi nếu như vậy bài bạn bị dang dở chắc chắn bạn sẽ bị trừ nhiều điểm. Hãy cố gắng viết cho đủ nội dung để kịp thời kết luận bài viết. 

2. Thực hành viết thật nhiều. Cố gắng làm cả hai bài trong vòng một giờ. Bạn có thể chỉ tập trung vào bài 1 (Task 1) hoặc bài 2 (Task 2), nhưng trước khi bước vào kỳ thi thực, nên thực hành viết cả hai bài trong khoảng thời gian giống với thời gian quy định.

 3. Lời khuyên đầu tiên dành cho các bạn trước khi viết bài task 2 hãy dành 3 - 5 phút cho việc lập dàn ý để viết bài tốt nhất, bạn ghi những cấu trúc câu cơ bản phù hợp nên dùng trong bài viết luận.

4. Khi nhận được đề thi IELTS writing thì bạn nên viết bài task 2 xong mới viết task 1, phân bổ thời gian sao cho hợp lý 40 phút cho task 2 và 20 phút cho task 1.

5. Trong IELTS writing phần task 2 bạn dành thời gian 20 phút để viết bài, số lượng chữ bạn nên viết 150 - 17 chữ là hợp lý. Các bạn không nên quá loay hoay cho việc viết dài hay viết sao cho hấp dẫn. Vì đây là là phần thi bạn cần báo cáo giữ liệu quan trọng bạn trình bày sao cho đúng, nội dung logic và có kết nối giữa các đoạn.

6. Thực hành nhiều sẽ giúp bài thi của bạn hoàn hảo hơn. Điều này hoàn toàn đúng đối với phần thi viết trong IELTS. Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể nhờ ai đó kiểm tra lỗi sai trong bài viết.

7. Phần thi viết yêu cầu bạn phải biết nhiều từ vựng. Cần học với một cuốn từ điển để làm giàu vốn từ của bạn.

8. Đặc biệt trong bài thi IELTS thì nhất định các bạn không được viết dưới dạng chủ quan cá nhân, bạn nên viết với tư cách chung chung sẽ tốt nhất, không nhất thiết đưa ví dụ nào đó có nguồn gốc cụ thể được trích từ đâu vào bai viết của bạn.

9. Việc phát triển nội dung luôn là cách giúp cho các bạn viết được nhiều từ và hấp dẫn hơn, nhưng không có nghĩa là các bạn nên phát triển nói ngay từ câu đầu tiên của mỗi đoạn mà hãy dành câu đầu tiên cho câu chủ đề chung của cả đoạn sẽ là hợp lý hơn.

10. Muốn thành công bất cứ thứ gì bạn nhất định cần phải bỏ ra cả thời gian và công sức, cần có sự động lực quyết tâm rõ ràng và việc học viết IELTS cũng vậy. Không ai tự dưng viết hay luôn được tất cả đều nhờ họ chăm chỉ và luyện tập hằng ngày mới có thể tiến bộ.

 11. Đừng nên cố gắng nhồi nhét kiến thức vào đầu vì như vậy bạn cũng sẽ không ghi nhớ được gì? chỉ tạo bạn áp lực hơn, hãy thoải mái học và thư giãn trước ngày thi, ngủ sớm và sáng đi thi nhớ ăn sáng đầy đủ nhé!

Trên đây là những lời khuyên cho các bạn để cho phần thi IELTS writing tốt nhất, hãy cứ bình tĩnh và tự tin vào bản thân chắc chắn các bạn sẽ làm được. Hi vọng với những lời khuyên sẽ giúp ích cho bạn nào đang ôn thi IELTS có thêm kinh nghiệm tốt nhất phục vụ cho bài thi bạn thành công đạt kết quả như mong muốn nhé! Chúc bạn học tập thật tốt




0 Komentar untuk "Lưu ý bạn cần biết để chinh phục điểm IELTS writing cao"

Back To Top