mẹo làm bài matching heading nhanh chóng


Trong phần thi ielts reading các bạn sẽ gặp những câu hỏi tìm tiêu đề thích hợp cho đoạn văn. Vậy làm sao để bạn có thể tìm tiêu đề hay, thích hợp nhất cho đoạn văn giúp bạn ghi điểm trọn cho câu hỏi đó thì bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 8 mẹo hay quan trọng bạn cần biết trong việc đặt tiêu đề.

Xem thêm: 



1. Tìm đáp áp cho những câu hỏi xác định tiêu đề đầu tiên.

Khi làm bài tập bạn nên trả lời những câu hỏi yêu cầu bạn tóm tắt văn bản, điều này sẽ giúp bạn quét nhanh được cả đoạn văn, lướt qua được cả những đáp án của những câu hỏi khác.

mẹo làm bài matching heading nhanh chóng


2. Tìm đáp án cho đoạn văn ngắn.

Khi chọn những đoạn văn ngắn trước để bạn tìm đáp án giúp bạn có thể đọc nhanh hơn đoạn đó so với đoạn dài, sau đó bạn loại bỏ được nhiều đáp chỉ còn ít đáp án để cho bạn làm những đoạn dài dễ hơn.

3. Đọc qua 1 list các tiêu đề. 

Trước khi chọn lựa các tiêu đề bạn nên đọc hết danh sách tiêu đề và chọn lựa những từ khoá cho từng tiêu đề và gạch chân ở dưới. Sẽ giúp bạn xác định ý tưởng và hay tiêu đề cho các đoạn dễ dàng hơn.

4. TÌm từ đồng nghĩa.

Hầu hết trong các bài IELTS reading các bạn sẽ gặp những từ đồng nghĩa trong câu hỏi so với đoạn văn cho nên khi tìm tiêu đề thích hợp cho đoạn văn các bạn cần phải chú ý các từ đồng nghĩa đề tìm được tiêu đề chính xác nhất cho đoạn văn đó.

5. Bỏ qua câu hỏi.

Những câu hỏi tìm tiêu đề đoạn văn khiến bạn luống cuống khi bạn mãi chưa tìm ra được đáp án thích hợp vì vậy lúc đó bạn hãy ngay lập tức rời khỏi những câu hỏi đó chuyển sang câu hỏi khác  và bạn sẽ quay trở lại làm sau nếu còn thời gian.

6. Bạn cần chú ý cho việc chọn lựa tiêu đề cho từng đoạn văn cẩn thận bạn không để ý đã nhận chọn 1 tiêu đề cho 2 đoạn văn, khi đó bạn cần rà soát lại chọn đáp án cho chắc chắn.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp các bạn có thể luyện thi IELTS biết thêm những mẹo, kỹ năng trong khi làm bài thi ielts reading để đạt kết quả tốt nhất. Chúc các bạn đạt kết quả tốt trong kỳ thi IELTS sắp tới nhé!.




0 Komentar untuk "mẹo làm bài matching heading nhanh chóng"

Back To Top