Luyện thi writing hiệu qủa với 12 mẹo hữu ích



IELTS writing là kỹ năng khó có thể tự học tại nhà mà không có người hướng dẫn, bạn cần một người giúp kiểm tra và sửa lỗi sai trong bài đó có thể thầy cô dạy tiếng Anh hoặc người bạn có trình độ IELTS tốt. Tuy nhiên, để đạt được một số điểm tương đối cao, mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn một số kinh nghiệm nhé!


1. Trước khi viết bài luận bạn cần phải lập dàn bài sơ ý để đảm bảo bài viết của bạn có logic và trong khi viết bạn kiểm soát được nội dung mình viết không quá lan man lạc đề.

2. Làm bài 2 (Task 2) trước vì đây là phần dễ hơn và được nhiều điểm hơn.

3. Đừng lãng phí quá nhiều thời gian vào bài 1 (Task 1) trong phần thi viết IELTS. Học tất cả cấu trúc câu cụ thể cho mỗi dạng biểu đồ trong bài 1. Ở bài thi thực tế, bạn phải áp dụng những cấu trúc đó với những dữ liệu mới và các thì động từ phù hợp. Hãy đọc nhiều bài mẫu và ghi lại những cấu trúc hay để kết hợp được nhiều loại cấu trúc câu trong phần này. Một vài cấu trúc cũng có thể sử dụng trong phần 2.

4. Hãy chắc chắn cả 2 bài thi Task 1 và Task 2 các bạn đều phải viết trọn ý có cả kết luận. Chú ý thời gian không còn nhiều và bạn cần phải viết những câu kết cho đủ ý. 

Luyện thi writing hiệu qủa với 12 mẹo hữu ích


5. Thực hành viết thật nhiều. Cố gắng làm cả hai bài trong vòng một giờ. Bạn có thể chỉ tập trung vào bài 1 (Task 1) hoặc bài 2 (Task 2), nhưng trước khi bước vào kỳ thi thực, nên thực hành viết cả hai bài trong khoảng thời gian giống với thời gian quy định.

 6. Việc phát triển nội dung luôn là cách giúp cho các bạn viết được nhiều từ và hấp dẫn hơn, nhưng không có nghĩa là các bạn nên phát triển nói ngay từ câu đầu tiên của mỗi đoạn mà hãy dành câu đầu tiên cho câu chủ đề chung của cả đoạn sẽ là hợp lý hơn.

7. Đặc biệt trong bài thi IELTS thì nhất định các bạn không được viết dưới dạng chủ quan cá nhân, bạn nên viết với tư cách chung chung sẽ tốt nhất, không nhất thiết đưa ví dụ nào đó có nguồn gốc cụ thể được trích từ đâu vào bai viết của bạn.

8. Khi luyện viết IELTS nhiều điều đặc biệt mà các bạn cần phải chú ý đó là khắc phục những lỗi sai mà mình viết để có thể giúp cho bài viết sau của bạn được tốt hơn bài trước.

9. Phần thi viết yêu cầu bạn phải biết nhiều từ vựng. Cần học với một cuốn từ điển để làm giàu vốn từ của bạn.

10. Không bao giờ được phép chép lại nguyên câu trong tiêu đề bài viết. Đây luôn là lưu ý hết sức quan trọng mà tôi muốn các bạn nhớ, bởi việc bạn viết nguyên câu như vậy thì chắc chắn bạn sẽ bị trừ điểm, thay vào đó bạn hãy paraphrase câu tiêu đề để mở đầu cho đoạn văn bạn.

 11. Việc luyện viết IELTS cũng như bạn làm bất cứ thứ gì thì nhất định phải cần có sự cố gắng, phấn đấu mới giúp các bạn thành công. Do đó, bạn cần phải đặt ra cho mình mục tiêu và quyết tâm theo đuổi mục tiêu của bản thân, chắc chắn bạn sẽ thành công đạt điểm IELTS writing cao.

 12. Sau quá trình luyện thi IELTS thì ngày bạn thi sẽ là ngày bạn áp lực và lo lắng nhất nên các bạn thường cố gắng tranh thủ học thật nhiều để muốn mình có thể có thêm kiến thức cho mình, nhưng lời khuyên là không nên thay vì đó bạn cần phải để cho tâm trạng thật thoải mái trước ngày thi, giữ sức khoẻ để bạn thi trong tình trạng sức khoẻ tốt.


Tìm hiểu thêm: 



Và cuối cùng sẽ là lời chúc cho các bạn hãy tự tin vào kiến thức mình có, đừng đặt quá nặng kết quả trên vai thì sẽ giúp bạn thoải mái và vượt qua kỳ thi IELTS dễ dàng nhất.

Từ khoá tìm kiếm nhiều về IELTS fighter:

IELTS fighter tài liệu
IELTS fighter lộ trình
IELTS fighter lịch khai giảng
IELTS fighter địa chỉ

0 Komentar untuk "Luyện thi writing hiệu qủa với 12 mẹo hữu ích"

Back To Top