Phương pháp phát triển vốn từ vựng IELTS sẵn có của bạn


Cùng với ngữ pháp thì từ vựng chính là nên tảng thứ 2 mà bất cứ người học tiếng Anh nói chung cần phải có. Để giúp các bạn phát triển vốn từ vựng mình có được, biết cách vận dụng tốt nhất trong tiếng Anh hay trong kỳ thi IELTS nói riêng. Các bạn đã sẵn sàng cho bài học ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ chưa nhỉ?

Xem thêm bài viết: 



Sai lầm trong việc học từ vựng

Trước khi học từ vựng IELTS các bạn cần phải biết những sai lầm mà người học dễ mắc phải để từ đó bạn cần tránh:

Học từ vựng vựng bằng cách nhồi nhét các từ vào đầu theo hình thức cả list viết đi viết lại nhiều lần có thể bạn nhớ ngày hôm nay còn ngày hôm sau bạn sẽ không nhớ gì nữa.

Học từ nhưng không biết cách vận dụng. Bạn đang tách từ vựng ra khỏi nghĩa những câu tiếng hoàn chỉnh, đó là lý do vì sao bạn biết nhiều từ bạn không thể vận dụng đúng 1 từ nào trong câu tiếng Anh.
Phương pháp học từ vựng hiệu quả.

Chọn cho mình 1 cuốn sách hay, cuốn truyện bạn yêu thích, hay show truyền hình thực tế nước ngoài dùng ngôn ngữ tiếng Anh. Bạn nên chọn cái gì đó mà bạn yêu thích và cảm thấy có hứng thú với nó.
Khi đọc sách hay xem phim bạn hãy lấy quyển sổ ghi lại những từ mà bạn không trong ngày ra, khoảng 10 – 15 từ. Sau đó bạn cần đọc hay nghe vài ít nhất 2 – 3 lần để đoán nghĩa chúng. Đây là cách để giúp bạn ghi nhớ từ vựng lâu hơn.
Phương pháp phát triển vốn từ vựng IELTS sẵn có của bạn


Sau đó bạn cần dụng đế từ điển để tra cứu và biết được nghĩa của từ. Một cách tra từ điển mà không phải ai cũng biết đó là bạn nên dùng 2 từ điển là Anh – Anh và từ điển Anh – Việt. Với từ điển Anh – Anh sẽ giúp cho các bạn biết được nhiều từ mở rộng hơn với từ gốc và bạn biết được cách vận dụng chúng từ các ví dụ thực tế.

Sau khi học từ vựng các bạn không cần cố gắng ngày nào cũng học từ mới mà bạn cần chú ý học lại từ cũ, đây là cách nhắc nhở lại từ giúp các bạn không thể nào quên được chúng.


Chỉ sau một thời gian khoảng 3 tháng bạn đã sở hữu mấy trăm từ vựng tiếng Anh và số lượng từ đó bạn hoàn toàn có thể tự tin sử dụng chúng một cách thành thạo mở rộng hơn nữa từ mới hằng ngày, và dần dần bạn sẽ thấy học tiếng Anh không còn trở nên quá khó khăn với các bạn. 
0 Komentar untuk "Phương pháp phát triển vốn từ vựng IELTS sẵn có của bạn"

Back To Top