Tự ôn ielts từ con số 0 - Bài 1 Đại từ nhân xưng

Bạn đang ở mức con số 0 muốn ôn thi ielts để đạt điểm cao. Hôm nay chúng ta sẽ học bài đầu tiên từ cơ bản nhất mà chắc hẳn các bạn đã học rất nhiều lần đó là các từ, cụm từ đại từ nhân xưng. Nhưng mình vẫn muốn chia sẻ để mọi người có thể học lại theo lộ trình tốt nhất, nếu như bạn đang ôn thi ielts muốn có kết quả tốt thì cần phải có kế hoạch và phương pháp học tốt nhất từ thấp đến cao.


Tự ôn ielts từ con số 0 -  Bài 1 Đại từ nhân xưng

Personal Pronouns (Đại từ nhân xưng).
Singular (số ít)


1) I: tôi, ta, tao, mình, em, con...
2) You: anh , chị, ông, bà, bạn, mày, em, con...
3) He: anh ấy, ông ấy...


She: cô ấy, bà ấy...
It: nó (đồ vật, thú vật, điều trung tính)


- Ngôi thứ nhất, chữ "I" dùng để tự xưng, tức là nói về chính mình, không phân biệt nói với ai, người nào cũng xưng mình là "I" dù nói chuyện với ai cũng vậy.


(Có câu chuyện vui là một em bé mới học lớp 6, về nhà học bài TA, đọc vang cả nhà "Tôi là ai, ai là tôi, tôi là ai, ai là tôi..." ông bố không hiểu nó đang học bài, nghe vậy bèn nói: "Trời ơi, mày là ai mày cũng không biết hay sao?")


- Ngôi thứ hai, chữ "You" dùng để gọi người đang nói chuyện với mình, không phân biệt già,trẻ, bé, lớn, trai, gái, người nào mình cũng gọi là "You" hết. Các bạn nhớ nhé, người nào cũng xưng mình là "I" và gọi người đang nói chuyện với mình là "You" hết. TA chỉ có 2 chữ I và You thôi, còn trong tiếng Việt phải tùy quan hệ giữa 2 người mà hiểu.


Vd: khi nói chuyện với mẹ, bạn xưng I và gọi mẹ là You, 

khi mẹ bạn nói thì mẹ bạn xưng I gọi bạn là You 

Như vậy ta thấy không có nghĩa cố định cho 2 từ này, nó sẽ thay đổi tùy theo mình đang nói chuyện với ai.


- Ngôi thứ ba, chữ "he" dùng để nói về một người đàn ông, nói theo ngữ pháp là thuộc giống đực, trẻ thì có thể là cậu ấy, anh ấy, lớn tuổi là ông ấy, nếu ghét quá thì có thể là "thằng cha ấy" v.v... . Các bạn nhớ kỹ điều này: chúng ta không nói chuyện trực tiếp với người đó mà là nói về người đó, cho nên "you" có thể là "anh", nhưng "he" thì là "anh ấy".


Vd: bạn nói chuyện với bạn trai bạn gọi anh ấy là... You!


Bây giờ bạn hỏi anh ấy có quen cái thằng mặc áo xanh ngồi cuối lớp kia không, lúc đó bạn sẽ gọi anh đó (áo xanh) là... He!


Cái người gọi là "he" đó có thể có mặt ngay tại chỗ, nhưng mình chỉ không nói chuyện trực tiếp với người đó thôi, các bạn phải phân biệt được 2 chữ đó nhé.


- Cũng ngôi thứ ba, nếu mình nói về một người phụ nữ, mình sẽ gọi là "she", giống như "he" vậy, có thể là cô ấy, bà ấy... (ghét quá thì có thể là "mụ ấy").


- Nếu nói về một món đồ vật, hoặc một con vật, sẽ gọi là "It", nghĩa là nó, hoặc một số thứ trung tính, không phân biệt giới tình như thời gian, thời tiết... ta cũng sẽ gọi là "It".


- Cuối cùng, chúng ta thấy, mỗi đại từ đó chỉ để xưng hoặc gọi một người thôi, một anh, 1 chị, một ông ây, hay một món đồ cho nên ta gọi chúng là số ít.


Trên đây là bí quyết giúp bạn ôn thi ielts từ con số bắt đầu với "đại từ nhân xưng". Các bạn hãy đón chờ bài học sau để bản thân bạn tự luyện ielts tại nhà có một cách hiệu quả.
1 Komentar untuk "Tự ôn ielts từ con số 0 - Bài 1 Đại từ nhân xưng "

Tự ôn ielts từ con số 0 sẽ gặp rất nhiều khó khăn cho các bạn mới bắt đầu vì các bạn sẽ dễ nản và chán cho nên quan trong ở bản thân chúng ta phải có sự quyết tâm học. Bài đầu tiên học về Đại từ Nhân xưng có vẻ nhiều bạn đã biết rồi nhưng chúng ta vẫ nên học lại nghiêm túc hơn

Back To Top