Làm thế nào để viết bài thi IELTS Writing task 1 chuẩn nhất?

Như thế nào là bài viết IELTS task 1 chuẩn? Trong bài viết này các bạn đang ôn thi ielts sẽ nhận được bí quyết cực hay để có thể tự tin hoàn thành nhiệm vụ của bài viết ielts task 1 được ban giám khảo đánh giá và cho điểm cao.

Xem thêm bài viết: 
Đề tài của bài thi ielts writing task 1 có thể rơi vào rất nhiều các chủ đề khác nhau, trong đó chủ yếu bao gồm đề tài phân tích bản đồ, biểu đồ, các quy trình hay các bảng biểu....

Trước tiên bạn phải có cái nhìn tổng quát về nhiệm vụ viết bài task 1. Câu trả lời sẽ không bao giờ giống nhau trong bài thi task 1 của các đề khi mà câu trả lời sẽ luôn luôn thay đổi tuỳ thuộc vào đề bài bạn nhận được là biểu đồ, sơ đồ, bảng biểu khác nhau.

dụ thực tế cho bài thi writing task 1:

You should spend about 20 minutes on this task.
The line graph below shows changes in the amount and type of fast food consumed by Australian teenagers from 1975 to 2000.
Summarize the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.
Write at least 150 words.”
IELTS writing task 1

Trước hết chúng ta phải biết cấu trúc bài viết cho bài viết task 1 gồm 3 phần: 

  •          Giới thiệu đồ thị. (Introduce the graph)
  •        Giới thiệu tổng quan (Give an overview)
  •          Cung cấp các thông tin chi tiết từ số liệu đồ thị. (Give the detail).

1   1. Giới thiệu đồ thị. (Introduce the graph)
Để bắt đầu cho bài phần thi ielts writing task 1 bạn cần có câu giới thiệu về đồ thị, nói giống như đây là tiêu đề của của bài viết. Ví dụ: “The line graph compares the fast food consumption of teenagers in Australia between 1975 and 2000, a period of 25 years.”

2 . Giới thiệu tổng quan (Give an overview)
Khi nhìn vào biểu đồ bạn hãy ghi ra những xu hướng chính cho trong đồ thị đang diễn ra như thế nào trong thời gian bao lâu, chẳng hạn như lượng tiêu thu rau đang tăng dần trong khi đó lượng tiêu thụ gạo và thịt giảm dần. Đó là giống như nhận xét tổng quát chung khi nhìn đồ thì ta thấy.

3. Cung cấp các thông tin chi tiết từ số liệu đồ thị. (Give the detail).
Sau khi viết tổng quát về biểu đồ bạn cần phải viết chi tiết và cụ thể hơn từ số liệu có trong biểu đồ. Khi cung cấp cấp các thông thi chi tiết trong đoạn chính của bài task 1 các bạn cần nêu ra những nét tương đồng, hay khác nhau của các chủ thể trong biểu đồ.
Giả dụ như ở biểu đồ trên chúng ta sẽ thấy như đồ ăn nhanh Pizza và Hamburgers từ năm 1975 đế 200 đều có xu hướng chung là tăng trong khi đó cá và khoai tây số lượng tiêu thụ giảm.

Các bạn phân tích biểu đồ như vậy theo môt các tổng quát kết hợp với dữ liệu thực tế bên ngoài để giúp bạn đưa ra câu trả lời hay và thuyết phục nhất.

Trên đây là ví dụ thực tế đã mổ xẻ 1 bài thi ielts writing task 1 để các bạn có thể biết cách phân tích đề thi và đưa ra câu trả lời chuẩn và hay nhất.

Từ khoá tìm kiếm nhiều về IELTS fighter:

IELTS fighter tài liệu
IELTS fighter lộ trình
IELTS fighter lịch khai giảng

IELTS fighter địa chỉ
0 Komentar untuk "Làm thế nào để viết bài thi IELTS Writing task 1 chuẩn nhất?"

Back To Top