29 câu thường dùng trong trường hợp khẩn cấp

Hãy ghi nhớ tất cả các tình huống sau đây nếu bạn gặp vấn đề gì ở nước ngoài có thể sử dụng tiếng anh để kêu trợ giúp của người xung quanh. Đặc biệt 29 câu thường dùng dưới đây bạn sẽ vẫn gặp trong bài thi nói ielts, nên nếu bạn muốn đạt điểm cao 8.0 ielts speaking thì hãy học ngay nhé!
Xem thêm bài viết: 
I. Trường hợp khẩn cấp
1. Help! Cứu tôi với!
2. Be careful! Cẩn thận!
3. Look out! Hoặc Watch out! Cẩn thận!
4. Please help me! Hãy giúp tôi với!



29 câu thường dùng trong trường hợp khẩn cấp

II. Cấp cứu y tế:

5. Call an ambulance! Gọi xe cấp cứu đi!
6. I need a doctor Tôi cần bác sĩ
7. There’s been an accident Đã có tai nạn xảy ra
8. Hurry up! Nhanh lên!
9. I’ve cut myself Tôi vừa bị đứt tay (tự mình làm đứt)
10. I’ve burnt myself Tôi vừa bị bỏng (tự mình làm bỏng)
11. Are you ok? Bạn có ổn không?
12. Is everyone ok? Mọi người có ổn không?


III. Trộm cắp. 
13. Stop, thief! Dừng lại, tên trộm kia!
14. Call the police! Gọi công an đi!
15. My wallet has been stolen Tôi vừa bị mất ví
16. I’d like to report a theft Tôi muốn báo cáo mất trộm
17. My home has been broken into Ô tô của tôi vừa bị đột nhập
18. I’ve been mugged Tôi vừa bị cướp
19. I’ve been attacked Tôi vừa bị tấn công


IV. Hoả hoạn
20. Fire! Cháy!
21. Call the fire brigade! Hãy gọi cứu hỏa!
22. Can you smell burning? Anh/chị có ngửi thấy mùi khét không?
23. There’s a fire! Có cháy
24. The building’s on fire. Tòa nhà đang bốc cháy

V. Các tình huống khác 

25. I’m lost Tôi bị lạc
26. I can’t find my … Tôi không tìm thấy … của tôi
27. I’ve lost my … Tôi vừa đánh mất … của tôi


Trên đây là các tình huống khẩn cấp cho các bạn có thể ghi nhớ và vận dụng trong cuộc sống khi gặp vấn đề gì xảy ra.
0 Komentar untuk "29 câu thường dùng trong trường hợp khẩn cấp"

Back To Top