Luyện kỹ năng Listening IELTS


 Trong 4 kỹ năng IELTS thì listening được đánh giá là kỹ năng thuộc dạng lên điểm khó. Tuy nhiên, cũng không phải không có cách để các bạn có thể tăng trình độ nghe tiếng Anh của bản thân. Các bạn luyện IELTS cần cải thiện IELTS listening hãy thử áp dụng nhé!

Xem thêm bài viết: 



Nếu bạn cảm nhận thấy mình nghe rất kém đồng nghĩa với việc kỹ năng nói bạn cũng sẽ không tốt, lời khuyên bạn nên chọn cho mình một khoá học về ngữ âm để học phát âm thật chuẩn. Ngữ âm và ngữ điệu là 2 yếu tố quan trọng giúp các bạn có thể nghe và nói tiếng Anh được tốt nhất. Thời gian học khoá ngữ âm có thể là 1 tháng, trong thời gian đó bạn cần áp dụng tốt lộ trình khoá học đưa ra và thực hiện kết hợp chăm chỉ ở nhà.

Luyện kỹ năng Listening IELTS


Sau khi nắm được phần ngữ âm vững chắc, bạn sẽ thấy mình nghe tốt hơn nhưng việc bạn luyện nghe nên bắt đầu từ trình ‘beginer”. Phương pháp nghe tốt nhất là hãy nghe và ghi chép lại chính tả. Tuyệt đối bạn không nên đoán từ khi nghe hay là bạn nghĩ và suy đoán, bạn cần phải cố gắng nghe và ghi chép lại sau đó hãy so sánh với đáp án để kiểm tra lỗi sai và chỗ nào bạn chưa nghe chuẩn. Tốt nhất nên ghi và chép lại ít nhất 2- 3 lần hãy so sánh đáp án.

Thời gian dành cho việc nghe – ghi chép khoảng 30 phút và luyện hằng ngày. Ngoài ra, bạn có thể luyện nghe thêm từ việc nghe nhạc, xem phim nước ngoài.

Tài liệu luyện nghe rất quan trọng để hỗ trợ cho các bạn luyện nghe được tốt nhất. Các bạn có thể tìm kiếm rất nhiều nguồn tài liệu khác nhau cũng như phương pháp tập luyện. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu cho mọi người cuốn   giáo trình New Headway từ Elementary đến Intermediate, đây là cuốn sách luyện nghe có kèm CD , audio và ebook bài tập để cho các bạn vừa nghe vừa kiểm tra trình độ của mình.

Link download CD New Headway Pre-Intermediate 

Audio Workbook: https://goo.gl/J0JHz6
Ebook ôn tập: https://goo.gl/JN9TKP

Ngoài ra mình muốn chia sẻ thêm cho các bạn ột số website luyện nghe online rất hiệu quả các bạn có thể tham khảo thêm. Đây đều là những website uy tín được người dùng trên toàn thế giới yêu thích và sử dụng để luyện nghe.



Nếu bạn có thể nghe chép tiếng Anh được tốt bạn sẽ làm các bài thi IELTS không còn quá vất vả như trước. Bây giờ để làm quen với cấu trúc, bộ đề thi IELTS các bạn cần phải ôn tập các bộ đề vừa luyện nghe và đánh giá luôn trình độ nghe của bản thân.
Hi vọng với kinh nghiệm chia sẻ trên đây của mình sẽ giúp các bạn có thể biết cách ôn thi IELTS listening nâng cao kỹ năng nghe của bản thân.

Từ khoá tìm kiếm nhiều về IELTS fighter:

IELTS fighter tài liệu
IELTS fighter lộ trình
IELTS fighter lịch khai giảng

IELTS fighter địa chỉ

0 Komentar untuk "Luyện kỹ năng Listening IELTS"

Back To Top