Chiên thuật thi IELTS reading đạt điểm cao

Mình nhận được khá nhiều lời chia sẻ của các bạn về phần thi IELTS reading rằng các bạn không đạt được điểm cao, không có cho mình đủ thời gian để làm hết đươc các câu hỏi trong phần thi này. Bài viết này sẽ không chia sẻ cho các bạn về kiến thức để bạn ôn thi phần reading mà đưa ra cho bạn lời khuyên, mẹo trong thi IELTS để bạn chinh phục điểm cao dễ dàng hơn.
Xem thêm bài viết: 


Các bài reading thường rất dài và nhiều chữ,. Chúng thuộc nhiều chủ đề từ các vấn đề khoa học, kinh tế, chính trị... cho nên sẽ có lúc bạn gặp phải đề thi IELTS mà bạn không hiểu được nội dung nhiều từ vựng mới hoàn toàn bạn chưa biết. Vậy lúc đó bạn phải làm sao? Đó là bạn vẫn cứ bình tĩnh và làm bài một cách bình thường.
Khi tìm hiểu cấu trúc đề thi IELTS bạn sẽ biết rõ, bài thi reading sẽ có khoảng 3 đoạn văn và khoảng 40 câu hỏi với nhiều dạng câu hỏi khác nhau. Trước hết bạn cần phải hiểu hết các dạng câu hỏi và đưa ra cho mình chiến thuật làm bài với từng dạng câu hỏi, chắc chắn bạn sẽ chinh phục điểm IELTS reading cao dễ dàng.
Chiên thuật thi IELTS reading đạt điểm cao

Những lưu ý khi luyện thi Reading bạn cần biết:
Bạn nhớ đọc và làm theo hướng dẫn của các câu hỏi để tránh việc bạn viết thừa số chữ được quy định.
Nên rèn luyện viết cẩn thận. Bạn hãy nhớ chính tả là yếu tố quyết định đế điểm số của bạn. Nếu bạn viết quá xấu giám khảo không đọc được và sẽ đánh trượt câu hỏi đó của bạn.
Tập luyện phát triển ý tưởng làm cho từng dạng. Khi ôn thi bạn nên làm từng dạng câu hỏi trước cho thành thạo sau đó bạn mới kết hợp làm full đề, khi đó bạn sẽ làm nhanh hơn và tốt hơn.
Từng phần thi bạn phải có chiến thuật riêng:  
Câu hỏi Đúng/Sai/Không trong bài: Bạn cần chú ý với những câu có từ “trừ khi” hay “tại vì” thường sẽ có 1 vế đúng và 1 vế sai, khi bạn đọc không kỹ thấy vế kia đúng chọn luôn đáp án đúng nhưng thực tế cả câu đó đáp án sẽ là Sai. Chú ý cả những câu có từ khẳng định ‘tất cả’ và “luôn luôn”.
Tìm đầu đề thích hợp cho đoạn văn. Bạn không cần phải đọc cả đoạn văn mới có thể tìm được đầu đề. Đầu tiên, bạn cần đọc các đầu đề được cho trước, sau đó đọc đoạn thứ nhất để đọc, thường những câu đầu tiên của đoạn sẽ là tiêu đề. Bạn nên chọn đọc đoạn ngắn để tìm ra tiêu đề sau đó loại bỏ đáp án đó ra, và dễ hơn tìm tiêu đề chung cho các đoạn dài.
Điền vào chỗ trống, chú ý đọc đoạn văn thật kỹ và tim key thật chính xác. Lưu ý tới các từ đồng nghĩa có trong bài sẽ được sử dụng trong câu hỏi để đánh lừa bạn.
Câu hỏi trắc nghiệm: Đọc các câu trả lời để tìm ra điểm chung và điểm khác. Gạch chân key chính từ đáp án, vận dụng phương pháp loại trừ để loại đi đáp án không phù hợp tìm ra đáp án đúng nhất.

Các bạn vừa đọc những chia sẻ về kinh nghiệm luyện thi IELTS reading để giúp bạn đạt điểm cao. Hi vọng bạn sẽ biết cách áp dụng đúng các mẹo đơn giản vào phần thi reading của mình đạt điểm cao. Chúc các bạn ôn thi IELTS thành công nhé!
0 Komentar untuk "Chiên thuật thi IELTS reading đạt điểm cao"

Back To Top