Cách học IELTS cho người mới luyện thi lần đầu

IELTS có lẽ là chứng chỉ tiếng anh được sử dụng và là sự đầu tư hiệu quả nhất trong các con đường phát triển bản thân. Đặc biệt là trong việc du học hay cải thiện việc làm. Tuy nhiên, để bắt đầu làm quen và chinh phục kì thi IELTS hiệu quả thì không dễ dàng gì. Vậy, người bắt đầu nên học và luyện thi như thế nào?

Có thể bạn quan tâm: luyện thi IELTS online miễn phí | Luyện thi IELTS Listening Online

Thường khi bắt đầu các bạn sẽ lên Google và tìm kiếm các cụm từ như "phương pháp học ielts hiệu quả""phương pháp học ielts"... và kết quả trả về là các bạn sẽ ngập tràn trong các phương pháp, các tài liệu, các hướng dẫn mà không biết nên áp dụng như thế nào cho hiệu quả cả.

Sau đây mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm của bản thân để có thể giúp bạn phân nào trong việc ôn luyện. Nhờ vậy có thể giúp bạn đạt điểm cao trong kì thi IETLS đầy thú vị này.

Nên bắt đầu luyện thi IELTS từ đâu?



Trước tiên, hãy xem thử khả năng tiếng anh của bạn hiện tại như thế nào, bạn đang ở mức điểm ứng với khoảng bao nhiêu trong kì thi IETLS đã (tương ứng thôi, bạn chưa thi mà). Để làm được điều đó các bạn có thể thực hiện bằng cách đó chính là tìm hiểu về kì thi IETLS sau đó tải một bài test về và làm việc một cách nghiêm túc nhất.

Sau đó, hãy đặt mục tiêu của bạn là bao nhiêu điểm trong kì thi IETLS và ngồi lại để lập kế hoạch cho bản thân một cách hợp lí.

Để bắt đầu, bạn hãy bắt đầu từ nền tảng cơ bản nhất để cấu thành nên tiếng Anh đó chính là ngữ pháp. Các bạn hãy xác định rằng, IELTS cũng là tiếng Anh mà thôi và ngữ pháp cũng vậy. Đừng sợ và phức tạp hóa nó lên làm cho việc học tiếng Anh của bạn trở nên kém hiệu quả.

Tuy nhiên, song song với việc học ngữ pháp thì các bạn nên áp dụng nó vào trong các bài thi IELTS một cách thực tế. Trong quá trình luyện thi, các bạn luôn cần phải dành thời gian để luyện tập lại các phần, các chủ điểm ứng với Writing, Listening, Reading và kể cả Speaking.

Một ví dụ đơn giản đó là khi các bạn luyện tập ngữ pháp thì khi làm về IELTS Writing thì các bạn áp dụng luôn những kiến thức đã học. Sau đó các bạn dành thêm thời gian để có thể suy nghĩ làm sao để có thể sử dụng các cấu trúc ngữ pháp hay hơn, hấp dẫn hơn để cải thiện.

Về phần listening thì các bạn nên dành nhiều thời gian để có thể nghe, ban đầu là tập trung nghe nhiều, những bài có tốc độ chậm hoặc vừa phải, sau đó chọn những bài có tốc độ cao hơn và cuối cùng, sau khi đã thành thạo thì các bạn nên luyện tập nghe những bài thi IELTS thật để làm quen. Nghe nhiều thì sẽ có thể phát huy được hiệu quả và cải thiện được kĩ năng nghe của bản thân.

Về phần kĩ năng reading, các bạn nên làm quen với cách đọc những bài báo, những tài liệu tiếng anh trước sau đó cũng làm quen với những kĩ năng đọc phổ biến trong IELTS và luyện tập thường xuyên để phát huy hiệu quả.

Cuối cùng đó là các bạn cần dành nhiều thời gian cải thiện kĩ năng Speaking của bản thân. Nguyên nhân chính mà các bạn không tốt trong phần Speaking đó chính là các bạn đang quá ngại nói, để khắc phục điều này thì các bạn cần phải vượt qua chính sự ngại ngùng này và nói nhiều hơn nữa.

Để khắc phục, việc tìm bạn cùng học speaking với mình và dành thời gian thu âm lại chính giọng nói của mình và nghe lại sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn đấy.

Đâu là yếu tố để bạn có thể chinh phục IELTS thành công với mức điểm cực cao?



Câu trả lời dành cho bạn đó là hãy học IELTS với một quyết tâm cao độ, động lực mạnh mẽ và chăm chỉ mỗi ngày. Hãy hòa mình vào IELTS, luyện thi IELTS cũng như đắm chìm vào tiếng Anh giúp bạn học tốt hơn mỗi ngày để biến kì thi IELTS đạt điểm cao cũng như cải thiện thật nhiều vốn Tiếng Anh của mình.

Với những chia sẻ nhỏ trên, hi vọng các bạn thành công và chinh phục thành công kì thi IELTS đầy thú vị này. Chúc các bạn học tập tốt!

0 Komentar untuk "Cách học IELTS cho người mới luyện thi lần đầu"

Back To Top